Chính trị

Đảng ủy Quân sự huyện Đắk Mil rèn luyện theo tinh thần "7 dám"

Hoàng Hoài 08/11/2023 - 05:23

Đảng ủy Quân sự huyện Đắk Mil triển khai đồng bộ các giải pháp để phát huy vai trò của cán bộ, đảng viên trong đấu tranh, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

ADQuảng cáo

Chú trọng công tác giáo dục lý luận, chính trị

Một trong những nhiệm vụ được các chi, đảng bộ quân sự huyện Đắk Mil đặt lên hàng đầu đó là giáo dục chính trị, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên, chiến sĩ.

Công tác giáo dục chính trị kịp thời định hướng tư tưởng cho cán bộ, chiến sĩ (CBCS) trước những vấn đề nhạy cảm, phức tạp, góp phần xây dựng tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị trong sạch vững mạnh toàn diện, xây dựng quân đội vững mạnh về chính trị. Thông qua đó, CBCS từng bước nâng cao bản lĩnh chính trị, ý thức trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ; đấu tranh có hiệu quả với chiến lược, âm mưu thủ đoạn “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch, phản động.

hinh-c1(1).jpg
Chi bộ Đại đội bộ binh 1 tổ chức sinh hoạt chuyên đề cho cán bộ, đảng viên, nhân viên, chiến sĩ phù hợp với đặc thù.

Thiếu tá Trần Hồng Sơn, Chính trị viên Đại đội bộ binh 1, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đắk Mil cho biết: “Ngoài việc quán triệt kịp thời các chỉ thị, nghị quyết, văn bản của Trung ương, tỉnh, huyện, định kỳ một quý một lần, Chi bộ tổ chức sinh hoạt chuyên đề cho cán bộ, đảng viên, nhân viên, chiến sĩ phù hợp với đặc thù của đơn vị là quản lý chiến sĩ năm thứ 2. Riêng năm 2023, chi bộ đã tổ chức sinh hoạt hai nội dung chuyên đề về xây dựng tinh thần đoàn kết và việc chấp hành kỷ luật của đơn vị”.

Cũng theo Thiếu tá Trần Hồng Sơn, do các chiến sĩ tuổi đời còn trẻ, nên việc giáo dục về lý tưởng của Đảng, tinh thần đoàn kết và ý thức chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội rất quan trọng. Bởi nếu không có lý tưởng, không đoàn kết thì khó có thể xây dựng đơn vị vững mạnh.

Trung sĩ Hoàng Thanh Lợi, Đại đội bộ binh 1, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đắk Mil cho biết: “Qua các buổi sinh hoạt chuyên đề, tôi hiểu được vì sao phải đoàn kết, làm thế nào để xây dựng tập thể đoàn kết, thống nhất. Bản thân tôi là một tiểu đội trưởng nếu không phát huy được vai trò của mình trong xây dựng nội bộ đoàn kết, thống nhất thì khi triển khai nhiệm vụ nào cũng khó huy động được sự đồng tình, hưởng ứng của tập thể”.

hinh-c1-2(1).jpg
Theo Thiếu tá Trần Hồng Sơn, do các chiến sĩ tuổi đời còn trẻ, nên việc giáo dục về lý tưởng là nhiệm vụ rất quan trọng.

Đặc biệt, mới đây, Đảng ủy Quân sự huyện Đắk Mil tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền cho cán bộ, đảng viên, chiến sĩ về các nội dung quan trọng của Hội nghị lần thứ 6, Quân ủy Trung ương, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Tại Hội nghị này, đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có phát biểu chỉ đạo rất sâu sắc về công tác cán bộ, trong đó nhấn mạnh phải chú trọng bồi dưỡng, rèn luyện đội ngũ cán bộ Quân đội theo tinh thần “7 dám”. Đó là "dám nghĩ, dám nói, dám làm, dám chịu trách nhiệm, dám đổi mới, sáng tạo, dám đương đầu với khó khăn, thử thách và dám hành động vì lợi ích chung".

Trung tá Nguyễn Văn Huyền, Chính trị viên phó kiêm Chủ nhiệm Chính trị, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đắk Mil cho biết: “Đảng ủy, Ban Chỉ huy Quân sự huyện đã thông báo, quán triệt đến toàn thể cán bộ, đảng viên, nhân viên, chiến sĩ về nội hàm cốt lõi của “7 dám”. Trên cơ sở đó, Đảng ủy kết hợp triển khai Nghị quyết số 847 của Quân ủy Trung ương để mọi cán bộ, đảng viên nhìn vào tự soi, tự sửa nhất là cán bộ lãnh đạo”.

Cũng theo Trung tá Nguyễn Văn Huyền, việc quán triệt được triển khai với nhiều hình thức như giao các chi bộ làm đầu mối; lồng ghép trong các cuộc giao ban; tổ chức học tập; lồng ghép vào kiểm tra, đánh giá kết quả giáo dục lý luận chính trị năm 2023. Mặc dù mới được triển khai, nhưng việc thực hiện theo tinh thần “7 dám” đã tạo nên chuyển biến tích cực trong nhận thức, từ đó mỗi cán bộ, đảng viên có những hành động, việc làm sát với nhiệm vụ được phân công.

Trung tá Bùi Văn Trường, Phó Bí thư Chi bộ Tham mưu cho biết: “Chi bộ nhận thức được việc thực hiện theo yêu cầu “7 dám” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhiệm vụ hết sức quan trọng, có ý nghĩa to lớn trong xây dựng hình ảnh người lính. Từ đó, Chi bộ động viên, khuyến khích cán bộ, đảng viên phát huy vai trò của mình trong xây dựng tổ chức đảng, trước mắt tập trung vào "3 dám" đó là dám nghĩ, dám nói, dám làm”.

Lấy cái đẹp, dẹp cái xấu

Bên cạnh công tác giáo dục lý luận chính trị, Đảng ủy, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đắk Mil còn chú trọng phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên để thu hút chiến sĩ trẻ phấn đấu đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Tại Chi bộ Đại đội bộ binh 1, thấm nhuần lời dạy của Bác “Một tấm gương sống còn có giá trị hơn một trăm bài diễn văn tuyên truyền”, với đặc thù chiến sĩ nghĩa vụ đông, Chi bộ yêu cầu, mỗi cán bộ, đảng viên đều phải gương mẫu từ giờ giấc, tác phong, hành vi, cử chỉ để quần chúng, chiến sĩ noi theo. Cán bộ từ tiểu đội đến đại đội phải mạnh dạn, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm và sẵn sàng lắng nghe ý kiến của chiến sĩ để ngày càng hoàn thiện. Chi bộ, đơn vị khuyến khích cấp dưới dám góp ý cho cấp trên, chiến sĩ góp ý cho cán bộ để từng bước khắc phục hạn chế, khuyết điểm trong công tác lãnh đạo, chỉ huy.

Không riêng Chi bộ Đại đội bộ binh 1, các chi bộ trực thuộc Đảng bộ Quân sự huyện Đắk Mil còn thường xuyên hướng dẫn cán bộ, sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp trong đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới. Trong đó, CBCS, đảng viên tham gia phản bác, đấu tranh bóc gỡ các trang, bài trên mạng xã hội đăng tải sai sự thật, xuyên tạc, phản động, bảo vệ cái đúng, lan tỏa thông tin tích cực về quê hương, đất nước, quân đội góp phần định hướng dư luận xã hội.

hinh-c1-3(1).jpg
Đảng viên trẻ của Đại đội bộ binh 1 thường xuyên đọc sách, báo để nâng cao nhận thức, tư tưởng chính trị và đạo đức, lối sống.

Đặc biệt, mỗi cán bộ, đảng viên, quân nhân chuyên nghiệp cần sử dụng mạng xã hội đúng mục đích; tuyên truyền, vận động Nhân dân về chủ trương đúng đắn của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước, chăm lo phát triển kinh tế, luôn đề cao cảnh giác, không tin, không nghe lời kẻ xấu xúi giục...

Theo Đảng ủy Quân sự huyện Đắk Mil, đấu tranh phản bác những luận điệu sai trái của các thế lực thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng không phải là nhiệm vụ của một tổ chức, đơn vị mà là trách nhiệm của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân. Để công tác bảo vệ nền tảng của Đảng ngày càng hiệu quả, thời gian tới, đội ngũ cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ tiếp tục phát huy tinh thần Bộ đội Cụ Hồ, luôn tiên phong, bản lĩnh kiên định mục tiêu, lý tưởng mà Đảng, Bác Hồ đã chọn. Không chỉ tích cực học tập lý luận chính trị, nâng cao nhận thức tư tưởng, chính trị, mỗi cán bộ, đảng viên lực lượng quân sự huyện Đắk Mil tiếp tục là những tuyên truyền viên đưa chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến gần với Nhân dân. Toàn lực lượng tích cực lan tỏa những thông tin tích cực trên các diễn đàn, mạng xã hội với phương châm “lấy cái đẹp, dẹp cái xấu”...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đảng ủy Quân sự huyện Đắk Mil rèn luyện theo tinh thần "7 dám"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO