Đảng Nhân dân Cách mạng Lào-Campuchia tăng cường hợp tác

Phạm Kiên-Bá Thành (TTXVN/Vietnam+)| 10/08/2023 14:30

Hai bên đánh giá cao quan hệ hữu nghị và đoàn kết lâu đời giữa Lào và Campuchia với tư cách láng giềng tốt và quan hệ Đối tác toàn diện giữa hai Đảng, hai Nhà nước, nhân dân hai nước.

Dang Nhan dan Cach mang Lao-Campuchia tang cuong hop tac hinh anh 1Ảnh minh họa (Nguồn: Shutterstock)

Theo phóng viên TTXVN tại Vientiane, báo chí Lào số ra ngày 10/8 đưa tin Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, ông Thongloun Sisoulith và Chủ tịch Đảng Nhân dân Campuchia (CPP), ông Hun Sen vừa có cuộc hội đàm trực tuyến nhằm tái khẳng định mối quan hệ song phương bền chặt.

Hai bên đánh giá cao quan hệ hữu nghị và đoàn kết lâu đời giữa Lào và Campuchia với tư cách láng giềng tốt và quan hệ Đối tác toàn diện giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith chúc mừng CPP đã giành thắng lợi trong cuộc bầu cử Quốc hội khóa 7 vừa qua. Trong bối cảnh Chính phủ Campuchia đang tiến hành cải tổ nội các với việc ông Hun Manet giữ cương vị Thủ tướng nhiệm kỳ mới, ông Thongloun đã chúc mừng và ủng hộ việc nội các mới của Campuchia hợp tác với Lào để tăng cường hơn nữa quan hệ giữa hai Đảng, Chính phủ hai nước.

Lãnh đạo hai Đảng cũng thông báo cho nhau về những diễn tiến quan trọng đang diễn ra ở mỗi nước. Tổng Bí thư Thongloun Sisoulith đánh giá cao những thành tựu nổi bật mà Đảng, Nhà nước và nhân dân Campuchia đã đạt được trên các lĩnh vực bảo vệ và phát triển đất nước.

Chủ tịch CPP Hun Sen cũng đánh giá cao những thành tựu mà Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào đã đạt được trong công cuộc phát triển đất nước.

Lãnh đạo hai Đảng cũng đã thảo luận và nhất trí về các kế hoạch tương lai nhằm làm sâu sắc hơn các mối quan hệ và sự hợp tác giữa hai Đảng, mang lại lợi ích thiết thực cho nhân dân hai nước./.

Phạm Kiên-Bá Thành (TTXVN/Vietnam+)

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/dang-nhan-dan-cach-mang-laocampuchia-tang-cuong-hop-tac/888315.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đảng Nhân dân Cách mạng Lào-Campuchia tăng cường hợp tác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO