Giáo dục - Đào tạo

Đặng Nguyễn Việt Hoàng - Cân bằng giữa học và chơi

Nguyễn Hiền 22/02/2024 6:51

Không chỉ học giỏi, Đặng Nguyễn Việt Hoàng, lớp 12A1, Trường THPT Trần Hưng Đạo, huyện Đắk Mil (Đắk Nông) là một trong những học sinh năng động, được thầy cô, bạn bè yêu mến.

ADQuảng cáo

Theo đuổi đam mê

Trong cuộc thi Sáng tạo khoa học kỹ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh trung học năm học 2023-2024 mới đây, học sinh Hoàng và bạn cùng trường đã tham gia dự thi với Dự án "Phần mềm hệ thống xây dựng Website Eatclean – Sức khỏe cho người Việt”. Nhờ sự tự tin, am hiểu của mình, nhóm của học sinh Hoàng đã thuyết phục được Ban Tổ chức khi đoạt giải nhì của cuộc thi (không có giải nhất).

Ngoài ra, bảng thành tích của em Hoàng còn có nhiều giải ấn tượng trong các cuộc thi như: Tin học trẻ cấp tỉnh, hội khỏe Phù Đổng cấp huyện và tỉnh… Học sinh Lê Nguyễn Phương Uyên, lớp 10A1, người tham gia cùng dự án với em Hoàng chia sẻ: “Khi cùng anh Hoàng thực hiện dự án, em đã học hỏi rất nhiều trong cách xử lý và giải quyết các tình huống gặp phải. Anh Hoàng kiên trì và không ngại chia sẻ những gì mình biết và có tinh thần tiếp thu, lắng nghe ý kiến của mọi người để tự rút kinh nghiệm”.

Không chỉ đam mê nghiên cứu khoa học, em Hoàng là một trong những nòng cốt trong Câu lạc bộ Truyền thông và Sự kiện của trường. Em Hoàng đảm nhận nhiệm vụ quay phim, chụp hình, làm video để đẩy mạnh hoạt động truyền thông của trường. “Việc tham gia câu lạc bộ như một cách để em thỏa đam mê, rèn luyện các kỹ năng. Nhờ đó, sau một thời gian tham gia đã giúp em thấy tự tin, hoạt ngôn và gần gũi được với nhiều bạn bè hơn”, học sinh Đặng Nguyễn Việt Hoàng chia sẻ.

ADQuảng cáo
img_8974.jpg
Em Đặng Nguyễn Việt Hoàng cùng bạn tham gia và đoạt giải nhì (không có giải nhất) tại cuộc thi Sáng tạo khoa học kỹ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh trung học năm học 2023-2024

Nghiêm túc trong học tập

Là một người năng động, sôi nổi và nhiệt tình trong phong trào, em Hoàng còn có bề dày thành tích trong học tập mà nhiều bạn ngưỡng mộ. Không chỉ học sinh giỏi từ năm học lớp 1 đến lớp 12, Đặng Nguyễn Việt Hoàng còn có bộ sưu tập thành tích đáng nể trong các cuộc thi học sinh giỏi các cấp. Theo em Hoàng để đạt kết quả cao trong học tập, ngoài sự nỗ lực, nghiêm túc của bản thân thì phải có phương pháp học tập phù hợp, tiếp xúc với nhiều bạn bè học giỏi, tận dụng các kênh có thể để tự học…

“Từ khi học cấp 3, em bắt đầu hình thành cho mình phương pháp "học mà chơi". Thời khóa biểu của em rõ ràng và cân bằng giữa việc học và việc tham gia các hoạt động và thực hiện đam mê của mình. Khi học thì tập trung thời gian và tinh thần để làm bài tập. Ngoài hỏi thầy cô, em chú trọng khai thác internet, tham khảo các bài đồng dạng hoặc cách giải các bài tập khó, luyện các bộ đề thi... Em không đặt cho mình mục tiêu quá cao nhưng cũng không được để mình tụt lại phía sau. Khi không quá áp lực, em cảm thấy mình sẽ học tốt hơn nhiều. Thời gian học cũng không quá nhiều như những năm cấp 1 và cấp 2”, em Đặng Nguyễn Việt Hoàng cho hay.

Thầy giáo Nguyễn Bách Khoa Vinh, Chủ nhiệm lớp 12A1 đánh giá: “Học sinh Hoàng luôn cân bằng giữa thực hiện đam mê, hoạt động xã hội với việc học tập, đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Việc hài hòa giữa học là điều rất cần thiết để giúp các em phát triển tốt hơn, giảm stress trong học tập. Trong học tập, em nghiêm túc và luôn là một người chịu khó học hỏi, không ngại hỏi thầy cô khi gặp bài tập khó hoặc chưa hiểu. Em cũng là người hòa đồng, thân thiện nên rất nhiều bạn bè, thầy cô yêu mến”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đặng Nguyễn Việt Hoàng - Cân bằng giữa học và chơi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO