Đang có khoản vay cũ, có tiếp tục được vay vốn HSSV?

Thu Hằng| 02/01/2024 07:21

Sinh viên Trần Nhật H. (Châu Điền, Cầu Kè, Trà Vinh) đang theo học tại trường Đại học Trà Vinh. Sinh viên đã xin giấy xác nhận vay vốn và đã nộp về xã Châu Điền để làm hồ sơ nhưng đến nay vẫn chưa được giải ngân. Sinh viên H. đề nghị được giải đáp trường hợp của mình.

ADQuảng cáo

Về vấn đề này, Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh Trà Vinh trả lời như sau:

Ngày 16/10/2023, bà Trần Thị X. (mẹ sinh viên Trần Nhật H.) có nộp hồ sơ chương trình vay vốn học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn tại phòng giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Cầu Kè để trang trải chi phí học tập cho con Trần Nhật H.. Hiện sinh viên đang học ngành công nghệ thông tin khóa học 2023 – 2027 tại trường Đại học Trà Vinh.

Tuy nhiên, do trước đây sinh viên đã học ngành công nghệ thông tin khóa học 2018 – 2022 tại trường Đại học Trà Vinh và gia đình đã được vay vốn chương trình học sinh, sinh viên cho sinh viên tại Phòng giao dịch NHCSXH huyện Cầu Kè với số tiền 60 triệu đồng (giải ngân 3 năm học tại trường) nhưng học đến học kỳ 2 năm học 2020 – 2021, sinh viên đã tự ý bỏ học và không làm thủ tục bảo lưu hay xin tạm ngừng học gửi cho nhà trường.

ADQuảng cáo

Qua nghiên cứu hồ sơ và các quy định cho vay hiện hành của NHCSXH, Chi nhánh NHCSXH tỉnh Trà Vinh đã chỉ đạo Phòng giao dịch NHCSXH huyện Cầu Kè tiếp cận và phối hợp với gia đình sinh viên Trần Nhật H. để hướng dẫn, trao đổi về phương án vay vốn tiếp theo để trang trải học phí học tập cho sinh viên trong thời gian tới.

Sau khi trao đổi thống nhất với gia đình sinh viên về phương án vay vốn tiếp theo và kế hoạch trả nợ của gia đình sinh viên, Phòng giao dịch NHCSXH huyện Cầu Kè đã hoàn thiện hồ sơ và giải ngân trước tiên một học kỳ với số tiền 20 triệu đồng cho bà Trần Thị X.. Các học kỳ tiếp theo căn cứ hồ sơ được phê duyệt, Phòng giao dịch NHCSXH huyện Cầu Kè sẽ giải ngân đúng theo quy định.

ADQuảng cáo
Theo xaydungchinhsach.chinhphu.vn
https://xaydungchinhsach.chinhphu.vn/dang-co-khoan-vay-cu-co-tiep-tuc-huong-chinh-sach-vay-von-hssv-102231218140331501.htm
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đang có khoản vay cũ, có tiếp tục được vay vốn HSSV?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO