Đảng Chatthaipattana gia nhập liên minh với đảng Vì nước Thái

(Vietnam+)| 10/08/2023 13:54

Với sự tham gia của đảng Chatthaipattana, gồm 10 hạ nghị sỹ, liên minh do đảng Vì nước Thái lãnh đạo hiện có tổng cộng 8 đảng với 238 ghế trong tổng số 500 hạ nghị sỹ.

Dang Chatthaipattana gia nhap lien minh voi dang Vi nuoc Thai hinh anh 1Lãnh đạo các đảng chính trị Thái Lan chụp ảnh chung tại lễ ký Bản ghi nhớ về thành lập Chính phủ mới, ở Bangkok, ngày 22/5. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 10/8, đảng Chatthaipattana với 10 hạ nghị sỹ đã chính thức tham gia liên minh do đảng Vì nước Thái (Pheu Thai) lãnh đạo nhằm chuẩn bị cho cuộc bầu cử thủ tướng mới của Thái Lan.

Trong tuyên bố chung, lãnh đạo cả hai đảng cam kết sẽ tìm kiếm sự hợp tác từ tất cả các đảng chính trị khác và Thượng viện Thái Lan để có thể bầu ra thủ tướng và thành lập chính phủ mới.

Hai bên cũng kêu gọi công chúng tin tưởng vào liên minh nhằm đưa xã hội Thái Lan trở lại bình thường một cách nhanh chóng.

Với sự tham gia của đảng Chatthaipattana, liên minh do đảng Vì nước Thái lãnh đạo hiện có tổng cộng 8 đảng với 238 ghế trong tổng số 500 hạ nghị sỹ.

Trước đó, đảng Vì nước Thái đã nhận được sự ủng hộ của các đảng Tự hào Thái Lan (Bhumjaithai) với 71 ghế, Prachachart (9 ghế), Pheu Thai Ruam Palang (2 ghế), Charthaipattanakla (2 ghế), Seri Ruam Thai (1 ghế), Palang Sangkhom Mai (1ghế) và The Thongtee Thai Party (1 ghế).

Lãnh đạo đảng Vì nước Thái Cholnan Srikaew tự tin trước triển vọng liên minh sẽ hội đủ đa số ghế tại Hạ viện Thái Lan trước khi cuộc bầu cử thủ tướng diễn ra./.

(Vietnam+)

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/dang-chatthaipattana-gia-nhap-lien-minh-voi-dang-vi-nuoc-thai/888310.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đảng Chatthaipattana gia nhập liên minh với đảng Vì nước Thái
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO