Quốc phòng - An ninh

Đảng bộ Quân sự huyện Krông Nô đổi mới về học và làm theo Bác

Nhóm PV 17/05/2023 05:57

Nhờ đổi mới, đa dạng phương pháp, hình thức học tập và làm theo Bác, nên qua 3 năm triển khai Kết luận 01 và Nghị quyết 847, Đảng bộ Quân sự (ĐBQS) huyện Krông Nô đã có những chuyển biến tích cực trong nhận thức, hành động.

ADQuảng cáo

Hiện nay Kết luận số 01 của Bộ Chính trị khóa XIII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị khóa XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Nghị quyết 847 của Quân ủy Trung ương về phát huy phẩm chất "Bộ đội Cụ Hồ", kiên quyết chống chủ nghĩa cá nhân trong tình hình mới (Nghị quyết 847) đã được Đảng bộ Quân sự huyện Krông Nô triển khai thực hiện sâu rộng. Sau 3 năm thực hiện, toàn bộ cán bộ, đảng viên lực lượng đã có những chuyển biến tích cực trong nhận thức, hành động.

Để Kết luận số 01 và Nghị quyết 847 của Quân ủy Trung ương về phát huy phẩm chất "Bộ đội Cụ Hồ", kiên quyết chống chủ nghĩa cá nhân trong tình hình mới (Nghị quyết 847), thấm nhuần trong tư tưởng cán bộ, đảng viên, Đảng bộ Quân sự (ĐBQS) huyện Krông Nô thường xuyên đổi mới, đa dạng, phong phú phương pháp, hình thức học tập, tuyên truyền.

Cụ thể, đơn vị đã phối hợp với các ban ngành, địa phương tuyên truyền về gương điển hình tiên tiến trong việc học và làm theo Bác, xứng danh “Bộ đội Cụ Hồ”. Các chi bộ trực thuộc tổ chức các chương trình giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao kết hợp tuyên truyền các hoạt động của lực lượng quân sự huyện.

hinh-1(1).jpg
Ban Chỉ huy Quân sự huyện Krông Nô trao tặng bò giống cho hộ dân khó khăn (Ảnh: Ban CHQS huyện).

Bên cạnh đó, ĐBQS huyện Krông Nô cũng tổ chức nhiều đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng nhằm quán triệt, nghiên cứu, học tập và triển khai thực hiện có chất lượng Kết luật số 01, Nghị quyết 847 với nhiều hình thức, phương pháp linh hoạt. Đơn vị cũng lồng ghép trong sinh hoạt chi bộ định kì, đối thoại dân chủ và gắn với kết quả bình xét tổ chức đảng đảng viên hằng năm...

ADQuảng cáo

Việc kết hợp giáo dục cơ bản với giáo dục thường xuyên, thông qua thực tiễn và nêu gương người tốt, việc tốt; giáo dục thuyết phục với tăng cường kỷ luật, xây dựng nền nếp chính quy được chú trọng. Trong quá trình giảng bài, thay vì trình bày độc thoại như trước, nay các báo cáo viên đã kết hợp sử dụng máy chiếu, mô hình trực quan sinh động, nhằm đem lại hiệu quả thiết thực.

Đảng bộ Quân sự huyện Krông Nô cũng đã chủ động thành lập các trang, nhóm trên mạng xã hội zalo, facebook để thông tin, tuyên truyền, định hướng tư tưởng đến mọi cán bộ, đảng viên, chiến sĩ, lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên. Công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện Kết luận số 01 và Nghị quyết 847 được chú trọng. Qua đó, kịp thời chấn chỉnh những biểu hiện lệch lạc, hình thức trong triển khai thực hiện.

Qua các đợt kiểm tra cho thấy, cán bộ, đảng viên đã nghiêm túc tự phê bình và phê bình, thực hiện tốt các nội dung yêu cầu, đoàn kết, kỷ luật, gương mẫu trong lời nói và việc làm, có ý thức cao trong xây dựng cơ quan, đơn vị".

Theo đánh giá của Đảng bộ Quân sự huyện Krông Nô, qua 3 năm triển khai Kết luận số 01 và 2 năm thực hiện Nghị quyết 847, cán bộ, đảng viên trong toàn ĐBQS huyện đã thực hiện tốt trách nhiệm trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” gắn với thực hiện các quy định của Đảng về trách nhiệm nhiệm nêu gương. Vai trò tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp ủy, cơ quan, đơn vị luôn được phát huy với phương châm “trên trước, dưới sau”, “trong trước, ngoài sau”, “đảng viên đi trước, làng nước theo sau”.

Đặc biệt, để đổi mới việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, những năm qua đơn vị cũng đã xây dựng được nhiều phong trào, hoạt động nhằm giúp đỡ người dân khó khăn như hỗ trợ xây dựng nhà ở, kịp thời thăm hỏi, tặng quà dịp lễ, tết, khó khăn hoạn nạn; hỗ trợ phát triển kinh tế... Chính những hoạt động thiết thực này đã góp phần vào việc xóa đói, giảm nghèo của địa phương và thắt chặt tình đoàn kết quân- dân ở huyện Krông Nô.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đảng bộ Quân sự huyện Krông Nô đổi mới về học và làm theo Bác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO