Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh tổng kết công tác khảo sát hệ thống chính trị cơ sở

04/07/2011 10:03

Đang bộ Khối các cơ quan tỉnh vừa tổ chức tổng kết công tác khảo sát hệ thống chính trị cơ sở (nhiệm kỳ 2005-2010)...

Đang bộ Khối các cơ quan tỉnh vừa tổ chứctổng kết công tác khảo sát hệ thống chính trị cơ sở (nhiệm kỳ 2005-2010). Theođó, hiện nay Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh có 52 TCCSĐ trực thuộc; trong đó có15 đảng bộ và 37 chi bộ. Trong nhiệm kỳ, các TCCSĐ đã phát triển được 765 đảngviên mới, nâng tổng số đảng viên toàn Đảng bộ lên 1330 đồng chí; trong đó có329 đảng viên nữ, 62 đảng viên người dân tộc thiểu số và 7 đảng viên trong cácthành phần tôn giáo. Trong thời gian qua, cấp ủy đảng các cơ quan, đơn vị đãthực hiện tốt vai trò hạt nhân lãnh đạo chính trị. Vai trò quản lý và điều hànhcủa thủ trưởng các cơ quan được phát huy. Ban chấp hành các tổ chức đoàn thểchính trị - xã hội thường xuyên được củng cố, kiện toàn và đã làm tốt công tácvận động, tập hợp đoàn viên, hội viên nêu cao ý thức, tinh thần trách nhiệm,hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, tích cực tham gia xây dựng Đảng, cơ quan,đoàn thể vững mạnh. Đa số cán bộ, đảng viên trong các cơ quan, đơn vị đều cóbản lĩnh chính trị vững vàng, yên tâm công tác, tích cực phấn đấu hoàn thànhtốt nhiệm vụ được giao, góp phần nâng cao vai trò lãnh đạo của tổ chức đảng.Kết quả phân loại trong nhiệm kỳ có 82% TCCSĐ đạt trong sạch, vững mạnh và trên95% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Tuy nhiên, công tác xây dựng Đảng, hệthống chính trị cơ sở trong toàn Đảng bộ vẫn còn bộc lộ những hạn chế. Đó là,một số cấp ủy cơ sở chưa làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cánbộ, đảng viên, công nhân viên.Việc đổimới phương thức lãnh đạo, nâng cao chất lượng nội dung sinh hoạt chi bộ chưađược chú trọng, tính kỷ luật trong đảng chưa cao. Công tác phê bình và tự phêbình còn hạn chế. Thủ trưởng một số cơ quan, đơn vị có biểu hiện cá nhân, viphạm công tác cán bộ, công tác quản lý thu chi tài chính, thiếu gương mẫu tronglối sống. Kết quả đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí còn thấp. Côngtác kiểm tra nội bộ, tự phát hiện sai phạm, khiếm khuyết trong một số cơ quan,đơn vị chưa cao. Một số cơ quan, đơn vị chưa thực hiện tốt Quy chế dân chủ cơsở, vẫn còn tình trạng thiếu dân chủ, thiếu thống nhất trong lãnh đạo, chỉ đạo,quản lý, điều hành và tổ chức thực hiện nhiệm vụ được giao…

Đảng bộKhối cũng đề ra một số nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu để xây dựngTCCSĐ trong thời gian tới. Đó là, các cấp ủyđảng cần làm cho chi bộ, đảng viên hiểu, nhận thức đúng đắn về vai trò lãnh đạovà chức năng, nhiệm vụ của đảng bộ, chi bộ. Việc xây dựng TCCSĐ trong sạch,vững mạnh phải gắn với xây dựng cơ quan, đơn vị và các tổ chức đoàn thể vữngmạnh. Các TCCSĐ cần nâng cao chất lượng của đội ngũ cấp ủy viên, đảng viên, xemđây là khâu then chốt trong công tác xây dựng Đảng.

Phan Tân

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh tổng kết công tác khảo sát hệ thống chính trị cơ sở
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO