Chính trị

Đảng bộ Công ty TNHH Lâm nghiệp Nam Tây Nguyên phát huy vai trò hạt nhân lãnh đạo

Hoàng Hoài 17/04/2023 06:16

“Đúng vai, thuộc bài, đúng quyền, hết trách nhiệm, đến kết quả cuối cùng”, đó là câu khẩu hiệu được Đảng bộ Công ty TNHH Lâm nghiệp Nam Tây Nguyên, đứng chân trên địa bàn xã Quảng Trực (Tuy Đức) đặt tại các phòng, ban. Đây được xem là chìa khóa giúp hoạt động quản lý bảo vệ, phát triển rừng đúng định hướng, phát huy hiệu quả; cán bộ, đảng viên, nhân viên yên tâm bảo vệ rừng.

ADQuảng cáo

Bảo đảm tính Đảng lãnh đạo

Theo đó, đối với cán bộ, đảng viên, Đảng bộ luôn phân công nhiệm vụ dựa trên năng lực, đúng vị trí việc làm để mang lại hiệu quả cao nhất. Mỗi cán bộ, đảng viên khi thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao đều đúng thẩm quyền, có trên có dưới, bảo đảm tính Đảng lãnh đạo.

Quá trình thực hiện nhiệm vụ, cán bộ, đảng viên, nhân viên không phải chỉ làm cho xong, cho có mà làm hết tinh thần trách nhiệm có tính thi đua, lấy kết quả giải quyết công việc làm thước đo, đánh giá năng lực. Công việc một khi đã được giao thì bất kể lãnh đạo hay nhân viên đều phải làm đến nơi đến chốn, mang lại hiệu quả.

Trên cơ sở phương châm đề ra, Đảng bộ luôn chú trọng phân công nhiệm vụ cho từng chi ủy, đảng ủy viên nhằm tạo nền tảng vững chắc cho hoạt động của tổ chức đảng. Trong đó, nâng cao hiệu quả hoạt động quản lý bảo vệ và phát triển rừng bền vững, xây dựng phương án sản xuất kinh doanh hiệu quả là nội dung luôn được Đảng ủy, Ban Giám đốc Công ty chú trọng.

img_3785(1).jpg
Đảng ủy Công ty TNHH Lâm nghiệp Nam Tây Nguyên luôn chú trọng đến công tác tư tưởng, động viên khích lệ những đảng viên trẻ tuổi yên tâm công tác.

Đứng chân trên địa bàn rộng, địa hình chia cắt nên công tác tư tưởng để cán bộ, đảng viên, người lao động yên tâm, nêu cao tinh thần trách nhiệm, gắn bó với rừng được đặt lên hàng đầu.

Đảng ủy Công ty thường xuyên quán triệt Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và Kết luận số 21 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa” gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Bình, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công ty cho biết: “Quan điểm của Đảng bộ đó là Đảng lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện trên tất cả các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, quản lý bảo vệ rừng. Do đó, cùng với việc kịp thời quán triệt các văn bản của Đảng, định kỳ hàng tuần, mỗi người lao động nói chung đều dành 2 giờ để học tập các vấn đề liên quan đến hoạt động Công ty. Đối với đảng viên, cán bộ các phòng, Đảng ủy, Ban Giám đốc thực hiện luân chuyển liên tục, nhất là cho xuống cơ sở để vừa hiểu chuyên môn vừa có thực tiễn trong giải quyết nhiệm vụ”.

Trên cơ sở phương châm đề ra, thời gian qua, Đảng bộ luôn chú trọng phân công nhiệm vụ cho từng chi ủy, đảng ủy viên nhằm tạo nền tảng vững chắc cho hoạt động của tổ chức đảng. Trong đó, nâng cao hiệu quả hoạt động quản lý bảo vệ và phát triển rừng bền vững, xây dựng phương án sản xuất kinh doanh hiệu quả là nội dung luôn được Đảng ủy, Ban Giám đốc Công ty chú trọng.

img_3800(1).jpg
Công tác kiểm tra, quản lý, nắm tình hình luôn được cán bộ, đảng viên, người lao động thực hiện thường xuyên, liên tục.

Nâng cao trách nhiệm quản lý bảo vệ rừng

Với trên 27 ngàn ha rừng và đất rừng, trải dài trên phạm vi 120 km ở địa giới hành chính 3 xã gồm Quảng Trực, Quảng Tâm và Đắk Ngo, việc sinh hoạt định kỳ của các chi bộ, đảng viên gặp rất nhiều khó khăn. Trước thực tế đó, 2 chi bộ phụ trách 9 trạm quản lý bảo vệ rừng đã tổ chức sinh hoạt định kỳ luân phiên tại các trạm để bảo đảm việc sinh hoạt được duy trì.

Đảng viên Phan Trọng Nam cho biết: “Việc tổ chức luân phiên giữa các chi bộ với nhau nhằm mục đích chia sẻ khó khăn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Khó khăn là thế, nhưng đảng viên chúng tôi chưa nghỉ cuộc họp nào. Bởi qua mỗi cuộc họp, tôi mới nắm bắt được tinh thần, những văn bản, định hướng mới của Đảng bộ cũng như đánh giá, nhìn nhận lại việc thực hiện nhiệm vụ của chi bộ nhằm rút kinh nghiệm để lần sau làm tốt hơn”.

Bí thư Chi bộ 3 Nguyễn Văn Tân cho biết: “Mỗi cuộc sinh hoạt định kỳ, Chi bộ thường xuyên phổ biến các chỉ thị, văn bản, ghi nhận các ý kiến đóng góp của đảng viên để đề ra các biện pháp trong quản lý, bảo vệ rừng theo đúng quy trình, quy định. Hiện nay, các đảng viên, nhân viên của các trạm đã sử dụng các phần mềm như tải ảnh vệ tinh, giải đoán ảnh... từ đó lâm phần nào biến động thì trực tiếp đến hiện trường kiểm tra, lập biên bản rồi báo cáo cơ quan chức năng xử lý kịp thời”.

img_3804(1).jpg
Các đảng viên trẻ luôn phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo, chịu khó trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn.

Trước thực tế, một bộ phận đối tượng lợi dụng sơ hở để thực hiện các hành vi phá hoại, sẵn sàng tấn công lực lượng quản lý bảo vệ rừng, đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là những người trẻ luôn phát huy tinh thần xung kích, làm việc một cách tận tâm, tận lực, yêu rừng, yêu nghề để bảo vệ rừng.

Đảng viên Nguyễn Minh Dương cho biết: “Sau khi được Đảng ủy công nhận và kết nạp đứng vào hàng ngũ đảng, tôi luôn cố gắng phấn đấu, tìm tòi, ứng dụng khoa học công nghệ vào thực tế bảo vệ rừng, hướng dẫn anh em sử dụng thành thạo các ứng dụng để quản lý tốt nhất. So với lối quản lý truyền thống, việc giải đoán ảnh vệ tinh, bay fly cam góp phần phát hiện và xử lý các vụ việc một cách nhanh nhất”.

“Đơn vị thường xuyên đào tạo cho cán bộ, phòng chuyên môn nắm kỹ thuật, xử lý ban đầu. Mỗi cán bộ, đảng viên đều tiên phong áp dụng công nghệ kỹ thuật hiện đại, ảnh viễn thám, số hóa bản đồ phần mềm vào rừng kiểm tra các vụ việc vi phạm bảo đảm tính chính xác cao”, đồng chí Nguyễn Ngọc Bình thông tin thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đảng bộ Công ty TNHH Lâm nghiệp Nam Tây Nguyên phát huy vai trò hạt nhân lãnh đạo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO