Đảng bộ Báo Đắk Nông sinh hoạt chính trị, tư tưởng

Hoàng Hoài| 03/08/2022 16:27

Chiều 3/8, Đảng ủy Báo Đắk Nông tổ chức sinh hoạt chính trị, tư tưởng về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; nội dung tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, viên chức, lao động.

Tại buổi sinh hoạt, đội ngũ cán bộ, đảng viên, viên chức, lao động đã được Phó trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Hữu Khánh giới thiệu tác phẩm “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về CNXH và con đường đi lên CNXH ở Việt Nam” (tác phẩm).

Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Hữu Khánh giới thiệu nội dung cốt lõi trong tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Tác phẩm, gồm tập hợp hệ thống 29 bài viết, bài phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng kể từ khi chuẩn bị xây dựng Văn kiện Đại hội XIII của Đảng đến nay. Các bài viết đã thể hiện rõ và làm sâu sắc thêm bản chất, giá trị cốt lõi của CNXH trên các bình diện chính trị, kinh tế, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh, đối ngoại...

Tác phẩm trả lời 4 nội dung cơ bản mà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đặt ra về CNXH, gồm: CNXH là gì? Vì sao Việt Nam lựa chọn con đường XHCN? Làm thế nào và bằng cách nào để từng bước xây dựng CNXH ở Việt Nam? Thực tiễn công cuộc đổi mới, đi lên CNXH ở Việt Nam trong thời gian qua có ý nghĩa gì và đặt ra vấn đề gì?

Trong 5 nhóm vấn đề chính, trung tâm được đề cập trong cuốn sách, vấn đề về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị giữ vị trí đặc biệt quan trọng với gần một nửa số bài viết của Tổng Bí thư.

Đảng ủy Báo Đắk Nông phổ biến một số nội dung Quy định số 69-QĐ/TW về kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên vi phạm

Cũng tại buổi sinh hoạt, Đảng ủy Báo Đắk Nông cũng đã giới thiệu một số nội dung, điểm mới của Quy định số 69-QĐ/TW ngày 6/7/2022 của Bộ Chính trị về kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên vi phạm.

Buổi sinh hoạt nhằm góp phần giáo dục chính trị, tư tưởng, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên, viên chức, lao động Báo Đắk Nông về CNXH và con đường đi lên CNXH, các quy định của Đảng về kỷ luật đảng viên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đảng bộ Báo Đắk Nông sinh hoạt chính trị, tư tưởng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO