Đời sống

Đàn ông nghĩ gì về phụ nữ thời 4.0?

Thùy Dương 20/10/2023 18:57

Trong thời hiện đại, người phụ nữ đã năng động, sáng tạo hơn, không còn khép mình chăm lo công việc nội trợ gia đình. Hãy lắng nghe đàn ông suy nghĩ gì về phụ nữ thời đại mới, thời đại 4.0.

bia-cuoi-.png
duong-trich-dan-noi-nhe-nhang-1-.png

Những năm qua, vai trò của người phụ nữ trong mọi lĩnh vực được bảo đảm, phát huy phẩm chất năng lực, trí tuệ. Đặc biệt, người phụ nữ đã tham gia vào hoạt động chính trị và có nhiều chị em giữ chức vụ quan trọng trong các cơ quan Đảng, Nhà nước.

thieu3(1).png

Người phụ nữ Việt Nam hiện nay đã có nhiều thay đổi về học vấn, thành thạo công nghệ hiện đại. Họ dám nghĩ, dám làm, dám đương đầu với những khó khăn, thử thách. Họ có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội. Đặc biệt, đối với những chị em có chồng công tác xa gia đình, phẩm chất cao đẹp đó càng thể hiện rõ nét.

Để chị em ngày càng có vị trí xứng đáng trong xã hội, được tôn vinh thì toàn hệ thống chính trị, từng gia đình phải luôn quan tâm tạo điều kiện thuận lợi nhất để chị em được giao lưu học hỏi, được tham gia vào các hoạt động, các lĩnh vực yêu thích. Chị em cần được tạo điều kiện phát triển toàn diện và có sự san sẻ yêu thương trong từng tổ chức và gia đình.

cuoi-(1).png
2.png

Phụ nữ thời đại 4.0 đã bước ra xã hội, năng động hơn, sáng tạo hơn, không còn khép mình chăm lo công việc nội trợ gia đình. Người phụ nữ tự tin tham gia nhiều khóa học, tích cực hoạt động công tác xã hội. Với phẩm chất “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”, phụ nữ thời nay đã làm tốt vai trò làm vợ, làm mẹ, đồng thời khẳng định vị thế trong cộng đồng và xã hội.

kien.png

Phụ nữ có thể tỏa sáng trên mọi lĩnh vực. Trong xã hội hiện đại, phụ nữ nhận được nhiều sự quan tâm, ủng hộ, hỗ trợ và nhìn nhận công bằng của xã hội. Chính điều đó là nguồn động viên, cổ vũ to lớn, điều kiện thuận lợi nhất để phụ nữ không ngừng nỗ lực phấn đấu, khẳng định vai trò, vị thế của mình trong xây dựng, phát triển quê hương, đất nước, cống hiến cho xã hội...

Tuy nhiên, trước yêu cầu ngày càng cao, người phụ nữ cần nỗ lực nhiều hơn nữa, chịu khó học hỏi, biết cách cân bằng trách nhiệm gia đình với việc tham gia các hoạt động ngoài xã hội. Người phụ nữ hiện đại cần biết gắn kết sợi dây tình cảm của các thành viên gia đình, bởi họ biết chọn lọc nét văn hóa truyền thống tốt đẹp, tiếp thu những giá trị mới làm cho gia đình phát triển hơn và hạnh phúc hơn.

Ngược lại, để người phụ nữ có thể cống hiến và có vị trí vai trò trong xã hội rất cần được sự ủng hộ, hỗ trợ tích cực từ phía gia đình và xã hội. Thời hiện đại đặt ra cho người phụ nữ những nhiệm vụ hết sức nặng nề. Khi tham gia các hoạt động xã hội, người phụ nữ phải hy sinh thời gian, tình cảm dành cho gia đình. Nếu không có sự đồng lòng, chia sẻ, hỗ trợ từ người thân thì rất khó để người phụ nữ hoàn thành tốt công việc.

Tôi tin tưởng rằng, người phụ nữ thời đại 4.0 sẽ vượt mọi khó khăn, gian khổ để hoàn thành mọi vai trò.

hinh-minh-hoa.png
thay.png

Nếu trước đây, người phụ nữ luôn gánh vác, lo toan mọi vấn đề liên quan đến công việc nội trợ mà quên đi quyền lợi chính đáng của bản thân mình thì ngày nay, người phụ nữ biết hài hòa, cân bằng các yếu tố trong cuộc sống.

dung.png

Người phụ nữ biết khéo léo, động viên chồng con cùng chia sẻ những khó khăn, tham gia công việc gia đình. Phụ nữ hiện đại ngày nay có thể là một người chưa biết nấu quá nhiều món ngon, nhưng luôn biết cách tổ chức hài hòa giữa đời sống tinh thần, vật chất và sức khỏe cho những thành viên trong gia đình qua những món ăn giàu dinh dưỡng.

Trong thời đại 4.0, mọi vật dụng phục vụ cho cuộc sống đều được bán online, chị em đã được giải phóng sức lao động. Chị em có thể vừa ở nơi làm việc, vừa bằng một cú “nhấp chuột” là đã đi chợ xong. Chính điều này giúp chị em luôn bảo đảm chu toàn bữa cơm ngon cho gia đình mà vẫn có thời gian tham gia các hoạt động vui chơi thể thao…

4png.png

Người phụ nữ truyền thống và người phụ nữ thời công nghệ thông tin phát triển đều có điểm chung là muốn được quan tâm chăm sóc, được sẻ chia từ người chồng. Để người phụ nữ của mình được hạnh phúc, vào những dịp lễ, tôi luôn có một món quà, dù rất nhỏ để tặng vợ.

tho.png

Thời đại ngày nay, phụ nữ vừa phải chăm lo cho gia đình, con cái vừa phải làm việc ngoài xã hội nên rất vất vả. Gánh nặng, áp lực càng nhiều hơn nếu người chồng thường xuyên làm xa nhà. Bởi vậy, phụ nữ rất cần những lời động viên, an ủi, những hành động thể hiện sự yêu thương, sẻ chia để họ thấy ấm lòng, tiếp tục có động lực xây dựng tổ ấm.

Nội dung, trình bày: Thùy Dương

Ảnh: Tư liệu

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đàn ông nghĩ gì về phụ nữ thời 4.0?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO