Đan Mạch gia hạn việc kiểm soát biên giới sau các vụ đốt kinh Koran

Thúc Anh (TTXVN/Vietnam+)| 09/08/2023 18:14

Bộ trưởng Tư pháp Peter Hummelgaard nhấn mạnh các vụ đốt kinh Koran gần đây có ảnh hưởng đến mức độ đe dọa an ninh hiện nay và nước này cần tiếp tục cần kiểm soát nghiêm ngặt hơn tại biên giới.

Dan Mach gia han viec kiem soat bien gioi sau cac vu dot kinh Koran hinh anh 1Biểu tình tại Kufa, Iraq, ngày 21/7/2023, phản đối hành vi đốt kinh Koran tại Đan Mạch. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Bộ Tư pháp Đan Mạch ngày 9/8 cho biết nước này sẽ gia hạn các biện pháp tăng cường kiểm soát biên giới, vốn được áp đặt sau các vụ đốt kinh Koran gần đây.

Bộ Tư pháp Đan Mạch đã dẫn khuyến cáo của Cơ quan An ninh và Tình báo (PET) của nước này cho rằng cần tạm thời duy trì nỗ lực tăng cường kiểm soát biên giới nước này.

Việc kiểm tra ngẫu nhiên tại biên giới với Thụy Điển và Đức vốn dự kiến chỉ áp dụng đến ngày 10/8, giờ đây sẽ kéo dài cho đến ngày 17/8 tới.

Bộ trưởng Tư pháp Peter Hummelgaard nhấn mạnh các vụ đốt kinh Koran gần đây có ảnh hưởng đến mức độ đe dọa an ninh hiện nay.

Theo quan chức này, Đan Mạch cần tiếp tục cần kiểm soát nghiêm ngặt hơn tại biên giới để chống lại các mối đe dọa.

Trong những tuần gần đây, nhiều cuộc biểu tình đã xảy ra tại Đan Mạch và Thụy Điển, trong đó người biểu tình đốt hoặc xúc phạm các bản sao kinh Koran, làm dấy lên làn sóng phản đối mạnh mẽ tại các nước Hồi giáo cùng những lời kêu gọi chính phủ hai quốc gia này ngăn chặn hành động báng bổ kinh Koran.

Một số quốc gia đã triệu đại diện ngoại giao của Đan Mạch và Thụy Điển tới để phản đối.

Chính phủ Đan Mạch và Thụy Điển cũng lên án các vụ đốt kinh Koran, tuyên bố đang xem xét luật mới để có thể chấm dứt các hành động này, đồng thời triển khai các biện pháp tăng cường an ninh tại biên giới./. 

Thúc Anh (TTXVN/Vietnam+)

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/dan-mach-gia-han-viec-kiem-soat-bien-gioi-sau-cac-vu-dot-kinh-koran/888159.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đan Mạch gia hạn việc kiểm soát biên giới sau các vụ đốt kinh Koran
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO