Đàm phán giữa Armenia và Azerbaijan không đạt được kết quả

(Vietnam+)| 21/09/2023 18:21

Hãng thông tấn RIA dẫn lời đại diện Azerbaijan cho rằng khó có thể hy vọng mọi vấn đề giữa chính quyền Azerbaijan và người Armenia ở Karabakh có thể được giải quyết chỉ trong một cuộc gặp.

Dam phan giua Armenia va Azerbaijan khong dat duoc ket qua hinh anh 1Hiện trường một vụ nổ sau khi Azerbaijan mở chiến dịch quân sự tại thị trấn Stepanakert thuộc khu vực tranh chấp Nagorny-Karabakh, ngày 19/9. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo Reuters, Hãng thông tấn RIA của Nga cho biết cuộc đàm phán ở thị trấn Yevlakh ngày 21/9 giữa người dân tộc Armenia từ khu vực Nagorny-Karabakh và Azerbaijan cuối cùng đã không đạt được bất kỳ thỏa thuận nào.

RIA dẫn lời đại diện Azerbaijan cho rằng khó có thể hy vọng mọi vấn đề giữa chính quyền Azerbaijan và người Armenia ở Karabakh có thể được giải quyết chỉ trong một cuộc gặp.

Cuộc đàm phán này diễn ra sau khi lực lượng ly khai ở vùng Nagorny-Karabakh đồng ý hạ vũ khí trong một thỏa thuận ngừng bắn.

Trước đó, ngày 19/9, Azerbaijan đã triển khai chiến dịch quân sự tại khu vực Nagorny-Karabakh có đa số người Armenia sinh sống.

Khu vực trên nằm sâu trong lãnh thổ phía Tây Nam của Azerbaijan, song có đông người gốc Armenia và muốn sáp nhập vào nước này. Điều này đã gây ra tranh chấp chủ quyền dai dẳng giữa hai nước láng giềng.

Những người gốc Armenia ở Nagorny-Karabakh cho biết Azerbaijan đã tấn công vùng lãnh thổ miền núi này bằng pháo kích, chiến đấu cơ và thiết bị bay không người lái.

Vụ tấn công làm rung chuyển thị trấn Stepanakert vào rạng sáng cùng ngày và nhiều giờ sau đó. 25 người thiệt mạng, trong đó có ít nhất 5 dân thường, và 138 người bị thương. Hơn 7.000 người tại 16 ngôi làng đã phải sơ tán.

Theo phản ánh của phóng viên hãng tin AFP (Pháp) tại Stepanakert, các vụ pháo kích vẫn tiếp diễn. Vụ giao tranh mới nhất nổ ra chỉ vài giờ sau khi Azerbaijan thông báo 4 cảnh sát và 2 dân thường đã thiệt mạng trong các vụ nổ mìn ở Nagorny-Karabakh.

Bộ Ngoại giao Armenia đã lên tiếng phản đối hành động quân sự của Azerbaijan.

Về phía Azerbaijan, Bộ Quốc phòng nước này nêu rõ: “Theo chiến dịch này, các cứ điểm ở khu vực tiền tuyến và các điểm khai hỏa của các đơn vị lực lượng vũ trang Armenia, cũng như các phương tiện chiến đấu và cơ sở quân sự, sẽ bị các loại vũ khí có độ chính xác cao vô hiệu hóa.”

Phía Azerbaijan cũng đã thông báo hoạt động này với Nga và Thổ Nhĩ Kỳ, 2 nước giám sát sứ mệnh gìn giữ hòa bình mong manh ở Nagorny-Karabakh./.

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/dam-phan-giua-armenia-va-azerbaijan-khong-dat-duoc-ket-qua/895712.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đàm phán giữa Armenia và Azerbaijan không đạt được kết quả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO