Thời sự Đắk Nông

Đắk Song thiệt hại khoảng 550 triệu đồng do ngập nước

Lê Xuân - Út Niê 01/08/2023 07:46

Mưa lớn kéo dài trong những ngày qua đã gây ngập nước cục bộ tại địa bàn xã Trường Xuân, huyện Đắk Song.

ADQuảng cáo
1744c9533(1).jpg
Nước tràn một đoạn đường ở bon N’Jang Bơ, xã Trường Xuân, huyện Đắk Song, Đắk Nông

Theo thống kê ban đầu, thiệt hại hoa màu cà phê khoảng 8,5 ha; ao hồ nuôi cá khoảng 5 ha; ngập 9 nhà ở của người dân ở bon Bu Păh và bon N’Jang Bơ với tổng thiệt hại ước tính khoảng 550 triệu đồng.

Ngay khi nhận được thông tin, Ban Chỉ huy Quân sự huyện đã trực tiếp xuống các vị trí ngập và chỉ đạo lực lượng quân sự xã Trường Xuân phối hợp cùng chính quyền địa phương khắc phục hậu quả ngập úng.

c94ff3da39(1).jpg
Lực lượng chức năng cùng Nhân dân khắc phục hậu quả

Hiện tại, nước đã rút nhưng để chủ động ứng phó với các tình huống thiên tai do mưa lớn có thể xảy ra trên địa bàn huyện trong thời gian tới và bảo vệ an toàn tính mạng, tài sản của Nhân dân, hạn chế thiệt hại do thiên tai gây ra, UBND huyện Đắk Song yêu cầu UBND các xã, thị trấn và các đơn vị có liên quan triển khai rà soát, chủ động phương án trợ giúp xã hội; hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai, bảo đảm ổn định đời sống Nhân dân.

e550f556(1).jpg
Lực lượng chức năng hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai, bảo đảm ổn định đời sống Nhân dân

Đồng thời, các xã chủ động và tăng cường các biện pháp phòng, chống thiên tai trong mùa mưa lũ năm 2023; theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo, cảnh báo về diễn biến thời tiết, đặc biệt là diễn biến về mưa lớn; thông tin kịp thời đến người dân để chủ động phòng tránh, giảm thiểu thiệt hại có thể xảy ra.

Huyện chỉ đạo lực lượng xung kích triển khai rà soát, kiểm tra các khu vực ven sông, suối, khu vực trũng, thấp có nguy cơ cao xảy ra ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất để cảnh báo đến người dân được biết; chủ động triển khai phương án tổ chức di dời, sơ tán người dân khi có tình huống bất thường xảy ra.

Các lực lượng liên quan tổ chức rà soát, bố trí lực lượng kiểm soát, hướng dẫn giao thông tại các khu vực có nguy cơ xảy ra ngập lụt, sạt lở đất, chia cắt; sẵn sàng lực lượng, vật tư, phương tiện để khắc phục sự cố do thiên tai gây ra. Tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24h theo quy định; thường xuyên báo cáo diễn biến thiên tai và công tác chỉ đạo về UBND huyện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Song thiệt hại khoảng 550 triệu đồng do ngập nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO