Chính trị

Đắk Song sắp xếp bộ máy ở cơ sở, có người làm ba vai

Hoàng Bảo 18/12/2023 05:06

Sau khi được sắp xếp bộ máy theo tinh thần Nghị quyết 18 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII, đội ngũ cán bộ cấp thôn, bon huyện Đắk Song (Đắk Nông) hoạt động ổn định, hiệu quả.

ADQuảng cáo

Trách nhiệm với tổ chức, Nhân dân

Thực hiện Nghị quyết số 18, năm 2019, ông Đỗ Ngọc Lợi, thôn Đắk Kual 2, xã Đắk N’Drung (Đắk Song) được phân công giữ đồng thời hai chức vụ Trưởng thôn và Trưởng Ban Công tác Mặt trận thôn Đắk Kual 2. Từ năm 2022 đến nay, ông giữ chức vụ Bí thư Chi bộ và công an viên thôn Đắk Kual 2.

Ông Lợi cho biết: “Khi mới thực hiện sắp xếp, một lúc giữ hai nhiệm vụ thực sự rất khó khăn, chưa kể phụ cấp không bao nhiêu nên có nhiều người rất nản. Bản thân tôi cũng vậy, cũng muốn nghỉ, nhưng vì trách nhiệm của mình, nên cố gắng để chu toàn mọi việc”.

Sau một thời gian, đến nay, ông Lợi đã dần quen với việc cùng một lúc đảm nhận nhiều vai trò khác nhau. Hiện nay, tỉnh cũng có Nghị quyết 03 về nâng phụ cấp cho các chức danh cấp thôn đã góp phần khuyến khích, động viên cũng như tạo điều kiện để các cán bộ cấp thôn yên tâm gắn bó với công việc.

Ông Lợi cho biết thêm: “Chúng tôi làm việc này không nghĩ đến việc phụ cấp cao hay thấp, mà vì trách nhiệm với tổ chức, Nhân dân. Tuy nhiên, đối với một số cán bộ gia đình còn khó khăn, có thêm đồng phụ cấp cũng sẽ giúp họ yên tâm hơn với việc thôn, bon. Quyền lợi sẽ đi cùng với trách nhiệm, nên chúng tôi luôn cố gắng hoàn thành tốt nhất mọi nhiệm vụ được giao”.

img_5313(1).jpg
Anh K'Thu cùng lúc đảm nhận ba vai, nên luôn cố gắng học hỏi để vận hành công việc trôi chảy.

Tương tự, năm 2022, sau khi trở thành đảng viên chính thức, anh K’Thu, bon N’Jang Lu, xã Đắk N’Drung được tin tưởng phân công đảm nhận cùng lúc ba vai trò gồm Phó trưởng bon, Chi hội trưởng Hội Nông dân, Phó Bí thư Chi đoàn bon N’Jang Lu. Phát huy vai trò của tuổi trẻ, anh K’Thu luôn năng nổ, nhiệt tình, chịu khó học hỏi để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được phân công.

Anh K’Thu cho biết: “Cùng lúc làm ba vai thì rất vất vả, đòi hỏi thời gian dành cho công việc rất lớn. Do đó, tôi luôn cố gắng sắp xếp công việc theo trình tự trước, hợp lý rồi dần dần cũng bắt được nhịp. Qua gần hai năm học hỏi, lắng nghe góp ý của những người đi trước, mọi công việc được vận hành trôi chảy”.

Hoạt động hiệu quả

Theo đồng chí Lý Văn Vịnh, Phó Bí thư Đảng ủy xã Đắk N’Drung, toàn xã có 20 thôn, bon, đến nay chỉ còn 77 cán bộ, giảm 203 người so trước đây (280 cán bộ), tương đương mỗi người phải đảm nhận 2-3 đầu việc.

Ban đầu thực hiện sắp xếp bộ máy theo hướng tinh gọn, cán bộ thôn, bon cùng một lúc đảm nhận nhiều nhiệm vụ, áp lực công việc lớn, trong khi điều kiện gia đình khó khăn nên một số cán bộ cấp thôn đã xin nghỉ.

Do đó, Đảng ủy đã thường xuyên tổ chức tuyên truyền, vận động, phân tích về cho đội ngũ cấp thôn hiểu về chủ trương của Đảng và chia sẻ với địa phương. Sau một thời gian, với sự quan tâm của các cấp, ngành, đến nay, bộ máy cấp thôn của địa phương vận hành thông suốt.

img_5396(1).jpg
Anh Triệu Văn Tuất (bên phải), bon N'Jang Lu cùng lúc đảm nhận chức vụ Trưởng bon, Công an viên, nhưng luôn nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Theo Ban Tổ chức Huyện ủy Đắk Song, thực hiện Nghị quyết số 18, cấp thôn giảm từ 21 chức danh, với 16 người xuống còn 15 chức danh với 5 người. Có nghĩa một người ở cấp thôn sẽ đảm nhận 3 chức danh khác nhau. Riêng đối với các thôn của 2 xã biên giới là Thuận Hà, Thuận Hạnh và một số thôn địa bàn rộng, sau sắp xếp, mỗi đơn vị sẽ có 6 người (tăng 1 người so với các địa phương khác).

Ban đầu, mới thực hiện sắp xếp, một số cán bộ cấp thôn ở các địa phương do nhiều lý do nên xin nghỉ. Đến nay, bộ máy hệ thống chính trị ở cấp thôn đã ổn định và đi vào hoạt động hiệu quả, không có vấn đề phát sinh. Điều này, một phần là do công tác tuyên truyền, vận động được chú trọng.

Bên cạnh đó, theo thời gian, các cán bộ cơ sở đã dần làm quen, tiếp cận công việc nhanh hơn, đều tay hơn. Những cán bộ được chọn ngày càng nâng cao về trình độ, năng lực. Ngoài ra, việc tỉnh ban hành nghị quyết về nâng phụ cấp cho đội ngũ cán bộ cấp thôn nên phần nào bảo đảm được quyền lợi cho cán bộ cơ sở. Từ đó, đội ngũ cán bộ sau sắp xếp cũng trách nhiệm trong công việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Song sắp xếp bộ máy ở cơ sở, có người làm ba vai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO