Thời sự

Đắk Song phát động “Ngày không viết”, “Ngày không hẹn” 

Hoàng Thanh 24/03/2023 11:44

Sáng 24/3, UBND huyện Đắk Song (Đắk Nông) đã phát động “Ngày không viết”, “Ngày không hẹn” trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC).

ADQuảng cáo
img_5206.-phat-dong-1-.jpg
Phó Chủ tịch UBND huyện Đắk Song Nguyễn Ngọc Thân phát động "Ngày không viết", "Ngày không hẹn" trong giải quyết TTHC 

Từ ngày 21/3, vào thứ 3 và thứ 4 hằng tuần, tại bộ phận một cửa UBND huyện Đắk Song và các xã, thị trấn trên địa bàn sẽ thực hiện mô hình “Ngày không viết”, “Ngày không hẹn” trong giải quyết TTHC.

Trong đó, bộ phận một cửa UBND huyện Đắk Song áp dụng 3 TTHC gồm: đăng ký biện pháp bảo đảm bằng quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất; xóa đăng ký biện pháp bảo đảm bằng quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất; đăng ký thành lập hộ kinh doanh.

Đối với bộ phận một cửa UBND các xã, thị trấn áp dụng 1 TTHC là cấp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân.

20230324_mc(1).jpg
Người dân tới giải quyết TTHC tại bộ phận một cửa UBND huyện Đắk Song

Cá nhân, tổ chức đến bộ phận một cửa yêu cầu giải quyết TTHC vào ngày thứ 3, thứ 4 hằng tuần trong giờ hành chính sẽ được cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) kiểm tra tính pháp lý của hồ sơ.

Trường hợp đầy đủ thành phần hồ sơ theo quy định, CBCCVC sẽ viết thay hoặc đánh máy các loại giấy tờ, hồ sơ theo yêu cầu của loại TTHC (trừ trường hợp thành phần hồ sơ đặc thù theo quy định pháp luật không được viết thay) miễn phí.

Sau khi hoàn tất hồ sơ, CBCCVC tiến hành xử lý, trình lãnh đạo phê duyệt và trả kết quả cho cá nhân, tổ chức ngay trong ngày làm việc, không viết giấy hẹn.

Thời gian nhận và giải quyết hồ sơ của “Ngày không viết” và “Ngày không hẹn” đến 15 giờ cùng ngày. Nếu quá thời gian trên, CBCCVC tiếp nhận thực hiện viết giấy hẹn và chuyển hồ sơ sang ngày làm việc tiếp theo để xử lý, giải quyết theo quy định. Thời gian hẹn không quá 1 ngày làm việc

So với các địa bàn khác, “Ngày không viết”, “Ngày không hẹn” ở huyện Đắk Song có một số khác biệt. Cụ thể, mô hình triển khai đồng loạt tại 100% các xã, thị trấn; tăng thời gian áp dụng lên 2 ngày/tuần. 

20230324_ho-tro(1).jpg
Lực lượng đoàn viên được tăng cường tới bộ phận một cửa UBND huyện Đắk Song để giải quyết TTHC cho người dân

Ngoài ra, để hỗ trợ người dân, UBND huyện Đắk Song còn thành lập tổ giúp việc CCHC gồm 9 CBCCVC do phó trưởng phòng nội vụ làm tổ trưởng.

Vào các ngày thứ 3, thứ 4 hằng tuần, tổ giúp việc này sẽ cử CBCCVC tới phòng một cửa để viết hộ và hướng dẫn người dân trong giải quyết TTHC.

Đây là nỗ lực của địa phương trong công tác CCHC cũng như cải thiện Chỉ số CCHC trong năm 2023 theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Song phát động “Ngày không viết”, “Ngày không hẹn”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO