Pháp luật

Đắk Song phản hồi thông tin đăng trên Báo Đắk Nông về công trình trái phép phớt lờ kết luận thanh tra

Thanh Hằng 04/12/2023 18:44

Ngày 4/12, UBND huyện Đắk Song có văn bản phản hồi liên quan đến bài viết “Phớt lờ kết luận thanh tra, một công trình trái phép ở Đắk Nông tái phạm” đăng trên Báo Đắk Nông.

ADQuảng cáo

Theo UBND huyện Đắk Song, sau khi Báo Đắk Nông phản ánh việc xây dựng công trình trái phép tại khu đất của ông Nguyễn Ngọc Bắc, thôn 10, xã Nâm N’Jang, chính quyền địa phương đã có những chỉ đạo để khẩn trương xử lý vi phạm.

Cụ thể, UBND huyện Đắk Song cho biết, trước khi vụ việc được phản ánh trên Báo Đắk Nông, UBND xã Nâm N’Jang đã kịp thời phát hiện, kiểm tra, đình chỉ thi công. Chính quyền địa phương cũng yêu cầu ông Nguyễn Ngọc Bắc thực hiện đầy đủ các quy định pháp luật về đất đai, trật tự xây dựng, hành lang an toàn giao thông đường bộ…

hinh-2(1).jpg
Theo UBND huyện Đắk Song, chính quyền địa phương đã kịp thời phát hiện và xử lý vi phạm đối với công trình của ông Nguyễn Ngọc Bắc.
ADQuảng cáo

UBND huyện Đắk Song cũng thông tin thêm, vị trí ông Nguyễn Ngọc Bắc đang xây dựng công trình thuộc hành lang đường Hồ Chí Minh. Trước hành vi vi phạm của ông Bắc, UBND xã Nâm N’Jang đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính.

Qua làm việc, vận động của địa phương, ngày 12/11, ông Nguyễn Ngọc Bắc đã tự tháo dỡ công trình vi phạm, chấp hành nộp phạt và dừng thi công toàn bộ công trình.

Ngoài thông tin phản hồi, UBND huyện Đắk Song ghi nhận những đóng góp, ý kiến phản ánh của Báo Đắk Nông trong thời gian qua. Địa phương này nhấn mạnh, thông qua các bài viết, UBND huyện có điều kiện để nhìn nhận vấn đề, từ đó công tác chỉ đạo điều hành được kịp thời và có biện pháp quản lý hiệu quả hơn.

Trước đó ngày 11/11, Báo Đắk Nông đã thông tin, dù cơ quan chức năng đã nhiều lần ra văn bản cảnh báo, tuy nhiên mấy tháng qua, hai công trình trái phép tiếp tục được xây dựng tại khu đất của ông Nguyễn Ngọc Bắc.

Ngày 4/6/2021, Thanh tra tỉnh Đắk Nông ban hành Kết luận Thanh tra số 99, trong đó xác định ông Bắc được nhận quyền sử dụng đất không đúng đối tượng, không đúng quy hoạch, không đủ điều kiện cấp và không đúng mục đích sử dụng.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Song phản hồi thông tin đăng trên Báo Đắk Nông về công trình trái phép phớt lờ kết luận thanh tra
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO