Đắk R’lấp xây dựng cơ sở vật chất chuẩn bị cho năm học mới

06/08/2010 09:20

Năm học 2009-2010 vừa qua, huyện Đắk R’lấp có 50 trường học các cấp với hơn 21.000 học sinh. Dự kiến, trong năm học mới 2010-2011 này, số lượng học sinh trên địa bàn huyện không tăng nhiều...

ADQuảng cáo

Năm học 2009-2010 vừa qua, huyện ĐắkR’lấp có 50 trường học các cấp với hơn 21.000 học sinh. Dự kiến, trong năm họcmới 2010-2011 này, số lượng học sinh trên địa bàn huyện không tăng nhiều. Mặcdù vậy, việc đầu tư nâng cấp, xây dựng mới trường, lớp, tăng cường điều kiện dạyvà học cũng như sinh hoạt, vui chơi, giải trí cho học sinh đã được địa phươngtriển khai khẩn trương ngay trong hè năm nay. Theo đó, huyện đã tiến hành xâydựng mới 1 trường THCS; mở rộng và nâng cấp gần 10 trường tiểu học, mầm non với45 phòng học từ nguồn ngân sách của Chương trình mục tiêu Quốc gia và Đề án“Kiên cố hóa trường, lớp học và nhà công vụ cho giáo viên” giai đoạn 2008-2012.Đồng thời, bằng nguồn kinh phí của địa phương, huyện đã chủ động tập trung ràsoát các điểm trường có dấu hiệu xuống cấp để tiến hành tu sửa, khắc phục, đóngmới bàn ghế, mua sắm trang thiết bị cho các phòng chức năng. Việc nâng cấp, mởrộng trường đều hướng đến việc xây dựng khuôn viên xanh-sạch-đẹp, tạo điều kiệnthuận lợi cho các trường triển khai nội dung “Xây dựng trường học thân thiện,học sinh tích cực”.


Trường Tiểu học Phan Đình Phùng, xã Đắk Wer đẩy nhanh tiến độ xây dựngchuẩn bị cho năm học mới

ADQuảng cáo

Được biết, chuẩn bị bước vào năm học mới, huyện đãthành lập thêm Trường THCS Hưng Bình (xã Hưng Bình) nhằm đáp ứng nhu cầu họctập của con em trong xã. Trường đang được xây dựng và sẽ hoàn thành, đưa vào sửdụng vào đầu tháng 8 với 5 phòng học. Việc thành lập Trường THCS Hưng Bìnhsẽtạo thuận lợi cho công tác quản lýgiáo dục trên địa bàn cũng như góp phần nâng cao chất lượng dạy và học. Tại xãĐắk Wer, để chuẩn bị cho năm học mới, chính quyền địa phương cũng đang đẩynhanh tiến độ xây dựng 12 phòng học tại hai Trường Tiểu học Phan Đình Phùng vàTô Hiệu. Trong năm học 2009-2010 vừa qua, toàn xã có 23 phòng học từ mầm nonđến THCS với hơn 1.500 học sinh, nhưng một số phòng học còn tạm bợ, xuống cấpđã ảnh hưởng đến chất lượng dạy và học. Vì vậy, việc xây dựng mới các phòng họcsẽ tạo điều kiện cho con em trên địa bàn xã có môi trường học tập tốt hơn. CôLê Thị Thanh Tuyền, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phan Đình Phùng cho biết: “Giáoviên và học sinh của trường rất phấn khởi khi được các cấp, các ngành quan tâm,tạo điều kiện xây mới cho trường 8 phòng học 2 tầng khang trang. Dự kiến, trongnăm học mới này, trường sẽ đón nhận hơn 600 học sinh. Với điều kiện cơ sở vậtchất khang trang như thế này, chắc chắn chất lượng dạy và học của trường trongnăm học tới sẽ đạt kết quả cao hơn”. Tương tự, tại các xã: Đắk Sin, NghĩaThắng, Nhân Đạo, Quảng Tín… công tác xây dựng, kiên cố trường, lớp học cũngđang được khẩn trương hoàn thành để kịp cho năm học mới 2010-2011.

Theo bà Tạ Thị Bình, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạohuyện Đắk R’lấp thì trong những năm gần đây, được sự đầu tư của Nhà nước, nhiềuphòng học mới được xây dựng khang trang, cơ bản đáp ứng được nhu cầu dạy và họctrên địa bàn. Tuy nhiên, để chất lượng giáo dục ngày càng được nâng cao, bêncạnh trình độ, tâm huyết của đội ngũ giáo viên thì cơ sở vật chất, trường họccũng luôn cần được mở rộng, đầy đủ hơn nữa. Vì vậy, thời gian tới, ngành sẽtiếp tục tham mưu với các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương rà soát lại cơ sởvật chất tại các trường trên địa bàn để tiến hành nâng cấp, xây mới phục vụ choviệc giảm tải sĩ số học sinh trên lớp, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt ngoại khóa,thực hành cho học sinh. Bên cạnh đó, công tác xã hội hóa giáo dục sẽ được chútrọng, quan tâm hơn nữa để huy động sự đóng góp của các cá nhân, tổ chức, doanhnghiệp trên địa bàn vào sự nghiệp giáo dục của địa phương. Đồng thời, ngành sẽtiếp tục đôn đốc, đẩy nhanh tiến độ xây dựng các công trình trường, lớp họctrong Chương trình mục tiêu Quốc gia và Đề án “Kiên cố hóa trường, lớp học vànhà công vụ cho giáo viên” giai đoạn 2008-2012 nhằm phục vụ cho công tác dạy vàhọc trong những năm tiếp theo.

Bài, ảnh: Vũ Trang

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk R’lấp xây dựng cơ sở vật chất chuẩn bị cho năm học mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO