Đắk R’lấp vun đắp lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ

Mai Lương| 24/03/2022 09:05

Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ: “Bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau là một việc rất quan trọng và rất cần thiết”, thời gian qua, Huyện đoàn Đắk R’lấp đã đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền góp phần nâng cao nhận thức chính trị, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trên địa bàn.

Đổi mới nội dung, phương thức tuyên truyền

Nổi bật là mỗi đợt sinh hoạt truyền thống của Huyện đoàn Đắk R’lấp đều có chủ đề, chủ điểm, truyền tải được những thông điệp của đoàn với đông đảo ĐVTN. Trọng tâm các hoạt động tuyên truyền được Huyện đoàn Đắk R’lấp hướng tới là nâng cao nhận thức cho ĐVTN về chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, quán triệt đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; các vấn đề liên quan đến bảo vệ độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của đất nước. Bên cạnh đó, Huyện đoàn cũng chú trọng tuyên truyền và chỉ đạo các cơ sở đoàn trực thuộc đẩy mạnh tuyên truyền, triển khai nghiêm túc cuộc vận động “Tuổi trẻ Đắk R’lấp học tập và làm theo lời Bác”; đưa nội dung học tập và rèn luyện theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành việc làm thường xuyên của đội ngũ cán bộ đoàn, ĐVTN.

Cùng với tổ chức các hoạt động kỷ niệm, Huyện đoàn Đắk R’lấp tuyên truyền, vận động trên 3.000 lượt ĐVTN tham gia cuộc thi tìm hiểu về truyền thống 90 năm Đoàn TNCS Hồ Chí Minh... Đơn vị tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục thiếu nhi về lịch sử, truyền thống cách mạng của dân tộc, của Đảng Cộng sản Việt Nam, của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đội TNTP Hồ Chí Minh và của địa phương gắn với hành trình “Em yêu Tổ quốc Việt Nam”, các địa chỉ đỏ trong các dịp kỷ niệm ngày lễ lớn của dân tộc, của đoàn, đội. Trong năm 2021, toàn huyện có 20 liên đội tổ chức hoạt động tham quan đến các địa chỉ đỏ tại bon Bu N’Đơr xã Đắk R’tíh, huyện Tuy Đức, thu hút hơn 380 đội viên, thiếu nhi tham gia.

Đoàn viên thanh niên huyện Đắk R'lấp trong một hoạt động tình nguyện vì cộng đồng

Nêu cao tinh thần cách mạng bằng hành động cụ thể

Song song với công tác tuyên truyền, Huyện đoàn Đắk R’lấp còn tích cực vun đắp tinh thần cách mạng qua các hoạt động cụ thể như đồng loạt ra quân thứ 7 tình nguyện và chủ nhật xanh: Phát quang bụi rậm, dọn vệ sinh đường làng ngõ xóm, tuyên truyền chống rác thải nhựa,… với sự tham gia của hàng trăm ĐVTN. ĐVTN trên địa bàn hỗ trợ thu hoạch nông sản như bắp sú, củ cải cho bà con nông dân; tổ chức chuyến xe 0 đồng gửi củ cải, bắp sú tặng cho bà con Nhân dân TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương; hỗ trợ cho ATM gạo 0 đồng...

Một hoạt động nổi bật của ĐVTN huyện Đắk R’lấp thời gian qua, đó là đã tích cực cùng ban chỉ đạo phòng chống dịch từ huyện đến xã, thị trấn thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19. Năm 2021, khi dịch bệnh bùng phát trên địa bàn tỉnh Đắk Nông, các ĐVTN trên địa bàn đã duy trì trực chốt 24/24h tại Trạm thu phí BOT Đức Long Đắk Nông (tại xã Đắk Ru). Mỗi ngày chia làm 2 ca trực, mỗi ca 4 ĐVTN phối hợp với các lực lượng liên quan đo nhiệt độ, kiểm soát các phương tiện lưu thông qua trạm BOT, bảo đảm an toàn, thuận tiện. Anh Nguyễn Bảo Long, xã Đắk Ru chia sẻ: Khi được tham gia các hoạt động tình nguyện do Đoàn xã Đắk Ru phát động, tôi rất vinh dự và tự hào vì đã đóng góp 1 phần công sức của tuổi trẻ vào công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Các hoạt động đoàn thời gian qua có nhiều đổi mới, nội dung các hoạt động rất thiết thực và ý nghĩa giúp tôi vun đắp thêm lý tưởng cách mạng, lòng yêu quê hương đất nước và lòng tự hào dân tộc. Từ đó, bản thân tôi sẽ cố gắng lao động, sản xuất xây dựng gia đình, quê hương ngày càng phát triển”.

Theo Huyện ủy Đắk R’lấp, công tác tuyên truyền, giáo dục của Huyện đoàn thời gian qua có tác động ngày càng tích cực tới thanh niên, đặc biệt là các nội dung giáo dục truyền thống, lý tưởng cách mạng. Qua đó, hoạt động này đã góp phần giáo dục đạo đức, lối sống cho thanh thiếu niên, khơi dậy niềm tự hào, ý chí tự lực, tự cường dân tộc, biến tình yêu đất nước thành hành động cụ thể trong thế hệ trẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk R’lấp vun đắp lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO