Vì an ninh Tổ quốc

Đắk R'lấp tổ chức Ngày hội điểm Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc

Lệ Sương 02/08/2024 15:18

Xã Quảng Tín được UBND huyện Đắk R'lấp tổ chức điểm Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc (TDBVANTQ) để các xã, thị trấn học tập, rút kinh nghiệm.

ADQuảng cáo

Sáng 2/8, tại Trường tiểu học Lê Hồng Phong, xã Quảng Tín, Ban chỉ đạo phong trào TDBVANTQ huyện Đắk R’lấp tổ chức Ngày hội TDBVANTQ năm 2024.

Thời gian qua, Công an xã Quảng Tín đã chủ động tham mưu cho Ban chỉ đạo xã kiện toàn mô hình lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự tại cơ sở với 14 tổ, 42 thành viên. Toàn xã đã vận động người dân giao nộp 5 khẩu súng tự chế; 1kg thuốc pháo; 1 cụm 6 ống pháo hoa nổ và 1 còng số 8.

hình 3
Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao Bằng Khen của Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông cho 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào TDBVANTQ

Các thành viên phối hợp tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ được 6 đợt với gần 1000 lượt người tham gia; tổ chức 1 đợt phát động phong trào TDBVANTQ; tuyên truyền, phổ biến Luật Phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội với gần 1000 lượt người tham gia.

Qua các đợt tuyên truyền, các tổ bảo vệ an ninh cơ sở lồng ghép phát 500 tờ rơi cho người dân cảnh giác các thủ đoạn lừa đảo trên không gian mạng và phòng chống các tệ nạn xã hội; về an ninh nông thôn, hòa giải cơ sở…

Ngoài ra, Công an xã phối hợp tổ chức phát động quần chúng tại 4 bon với gần 200 lượt người tham gia; tổ chức diễn đàn "Công an xã lắng nghe ý kiến của Nhân dân"…

hình 4
Thừa lệnh Giám đốc Công an tỉnh, lãnh đạo Công an huyện Đắk R'lấp trao Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh cho 1 tập thể và 1 cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào TDBVANTQ

Tại ngày hội, UBND xã Quảng Tín đã báo cáo khảo sát mô hình lắp đèn đường chiếu sáng trong công tác bảo đảm an ninh trật tự và thông qua quyết định thành lập, ra mắt mô hình.

Các thôn, bon ký kết giao ước thi đua xây dựng khu dân cư không có tội phạm, không có tệ nạn xã hội trên địa bàn. Tại ngày hội, người dân đã tự nguyện giao nộp 4 khẩu súng tự chế.

Hình 1
Các thôn, bon ký kết giao ước thi đua xây dựng khu dân cư không có tội phạm, không có tệ nạn xã hội

Với những kết quả trên, dịp này, Ban chỉ đạo TDBVANTQ tỉnh đã trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông cho 2 cá nhân. Lãnh đạo công an huyện Đắk R’lấp trao Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh cho 1 tập thể và 1 cá nhân.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND huyện Đắk R’lấp tặng giấy khen cho 2 tập thể và 3 cá nhân; Chủ tịch UBND xã Quảng Tín tặng giấy khen cho 2 tập thể và 4 cá nhân đã có nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào TDBVANTQ và các phong trào khác tại địa phương.

Hình 2
Tại ngày hội, sau khi tự nguyện giao nộp 4 khẩu súng tự chế, người dân được lực lượng công an biểu dương và tặng quà

Dịp này, qua kết nối của Công an huyện và xã Quảng Tín, gần 400 phần quà cũng đã được trao tặng đến các hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn.

hình 7
Các đơn vị trao tặng gần 400 phần quà cho các hộ khó khăn, hộ nghèo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk R'lấp tổ chức Ngày hội điểm Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO