Nghị quyết và cuộc sống

Đắk R’lấp tăng cường sự lãnh đạo của Đảng về cải cách hành chính

Hoàng Hoài 31/01/2023 09:59

Thời gian qua, cấp ủy các cấp trên địa bàn huyện Đắk R’lấp đã chú trọng lãnh đạo, chỉ đạo trong công tác cải cách hành chính (CCHC) nhằm góp phần thực hiện thành công Nghị quyết số 20-NQ/TU, ngày 4/11/2022 của Tỉnh ủy Đắk Nông về Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác CCHC tỉnh Đắk Nông đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

ADQuảng cáo

Chuyển động ở thị trấn Kiến Đức

Năm 2021, thị trấn Kiến Đức là địa phương có chỉ số CCHC thấp nhất của huyện Đắk R’lấp. Để khắc phục hạn chế này, năm 2022, Đảng ủy thị trấn tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, với quyết tâm nâng cao chỉ số CCHC bằng những giải pháp phù hợp. Đảng ủy thị trấn chỉ đạo UBND và các ngành liên quan chú trọng CCHC theo hướng nhanh, gọn, giảm phiền hà cho Nhân dân như trang bị máy và thực hiện quét mã QR các bộ thủ tục hành chính, tích hợp giấy hẹn…

“Hàng tháng, UBND thị trấn đều phải đánh giá việc triển khai thực hiện CCHC để xem xét, kết luận, đưa vào nghị quyết làm sao kết quả thực hiện tháng sau cao hơn tháng trước. Đảng ủy cũng chỉ đạo và giao Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy tăng cường kiểm tra thực hiện CCHC. Bên cạnh CCHC về mặt chính quyền, Đảng ủy thị trấn còn tiến hành CCHC trong Đảng”, Bí thư Đảng ủy thị trấn Kiến Đức Hoàng Quang Việt cho biết.

4028-ct-2.jpg
Người dân khi đến giao dịch tại Tổ một cửa, thị trấn Kiến Đức đều được hướng dẫn sử dụng quét bộ thủ tục hành chính bằng mã QR

Hiện nay, UBND thị trấn đã thực hiện chứng từ số, chữ ký số, văn bản bằng iOffice. Đảng ủy thực hiện CCHC trong thực hiện thủ tục kết nạp Đảng, chuyển sinh hoạt Đảng, công nhận chính thức, trao huy hiệu Đảng… Thứ 4 hàng tuần, Đảng ủy đều tiến hành tiếp công dân để lắng nghe ý kiến, kiến nghị về tổ chức bộ máy, cán bộ, đảng viên, nhất là liên quan đến bộ phận một cửa để từng bước tháo gỡ, khắc phục.

Ông Nguyễn Văn Sỹ, tổ dân phố 6, thị trấn Kiến Đức cho biết: “Thời gian này, tôi thấy cán bộ bộ phận một cửa đã có nhiều đổi mới trong tư duy, thái độ tiếp công dân. Khi tôi gặp khó khăn về giấy tờ liên quan đến đất đai, cán bộ một cửa đều giải thích, hướng dẫn, trợ giúp hoàn thiện các thủ tục một cách nhanh chóng, đỡ mất thời gian đi lại nhiều lần”.

h2(2).jpg
Tổ Một cửa xã Đắk Wer luôn chú trọng cải cách hành chính nhằm đơn giản hóa thủ tục, giảm phiền hà cho người dân.

Nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt

Năm 2021, chỉ số CCHC của huyện đứng thứ 2 toàn tỉnh; chỉ số hài lòng của người dân và doanh nghiệp đối với hoạt động hành chính của huyện đạt 99%. Theo đồng chí Phan Nhật Thanh, Bí thư Huyện ủy Đắk R’lấp, địa phương luôn xác định công tác CCHC là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt trong lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ, Thường trực Huyện ủy. Bởi công tác CCHC làm tốt thì mới có thể tạo ra môi trường thuận lợi để thu hút đầu tư, khai thác tận dụng tối đa các tiềm năng lợi thế vốn có của địa phương phát triển kinh tế - xã hội. Hơn nữa, xây dựng nền hành chính thân thiện, chuyên nghiệp còn là một trong những yếu tố quan trọng để tạo lòng tin, uy tín của Đảng, chính quyền đối với người dân và doanh nghiệp.

Trên cơ sở đó, huyện Đắk R'lấp triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm cải thiện, nâng cao chỉ số CCHC, từng bước hiện đại hóa nền hành chính. Đặc biệt, ngay sau khi Nghị quyết số 20 của Tỉnh ủy về công tác CCHC được ban hành, Huyện ủy Đắk R’lấp đã nghiêm túc, tích cực triển khai nghiên cứu, phổ biến, quán triệt và tổ chức thực hiện. Đến nay, toàn huyện đã có 39/39 tổ chức cơ sở đảng được tiếp cận nội dung này. Ban Thường vụ Huyện ủy cụ thể hóa nội dung, xây dựng kế hoạch, đưa ra một số giải pháp chủ yếu có tính trọng tâm để lãnh đạo, chỉ đạo  như  đẩy mạnh chuyển đổi số, thực thi công vụ...

Công tác tuyên truyền nội dung, vai trò, ý nghĩa, định hướng CCHC được chú trọng để nâng cao nhận thức, đồng thuận, chung sức của người dân cùng với cấp ủy, chính quyền xây dựng nền hành chính thân thiện, chuyên nghiệp, hiện đại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk R’lấp tăng cường sự lãnh đạo của Đảng về cải cách hành chính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO