Thời sự

Đắk R’lấp sạt lở đất ở nhiều nơi, chính quyền cấp tốc xử lý, bảo đảm an toàn

Hưng Nguyên 31/07/2023 19:40

Chiều 31/7, đồng chí Lê Trọng Yên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Đắk Nông đã kiểm tra, chỉ đạo xử lý tình hình sạt lở đất trên địa bàn huyện Đắk R’lấp.

ADQuảng cáo
h11(1).jpg
Đoàn công tác kiểm tra điểm sạt lở gây trôi cầu ở Đắk R'lấp

Đồng chí Lê Trọng Yên đã kiểm tra thực tế điểm sạt lở làm hư hỏng, trôi cầu Ông Đồng ở xã Kiến Thành; điểm sạt lở gây ảnh hưởng đến việc lưu thông của người dân trên tuyến đường Đạo Nghĩa – Quảng Khê thuộc xã Nhân Cơ; điểm sạt lở đất tại tuyến đường Kiến Thành – Kiến Đức.

h9(1).jpg
Điểm sạt lở tuyến đường Kiến Thành – Kiến Đức.

Ông Nguyễn Thành Nên, Trưởng Phòng NN-PTNT huyện Đắk R’lấp cho biết, mưa lớn trong nhiều ngày đã làm sạt lở nhiều điểm trên địa bàn huyện. Cụ thể, tại xã Nhân Cơ, xảy ra sạt lở khoảng 25m trên tuyến đường Đạo Nghĩa – Quảng Khê, khiến đất đá tràn ra đường gây ảnh hướng lưu thông của người dân. Tuyến đường này đang có nguy cơ tiếp tục sạt lở.

h5(1).jpg
Lượng chức năng rào chắn đoạn sạt lở để bảo đảm an toàn cho người và phương tiện 

Tuyến đường Kiến Đức đi Kiến Thành bị sạt lở đất với chiều dài khoảng 15m. Sạt lở làm hư hỏng cầu Ông Đồng và làm đổ tường rào dài khoảng 6m của Trường Tiểu học Võ Thị Sáu. Một điểm sạt lở khác khoảng 10m3 gây ảnh hưởng đến 2 hộ dân…

Ngay sau khi sạt lở, lực lượng chứng năng huyện Đắk R'lấp đã căng dây cảnh báo, xử lý đất sạt lở để bảo đảm lưu thông cho người dân.

h8(1).jpg
Nhiều điểm trên tuyến đường Kiến Thành – Kiến Đức có nguy cơ tiếp tục sạt lở

Cũng theo ông Nên, mưa lớn dài ngày còn khiến 64 ha cây trồng, nhiều ao cá của hơn 24 hộ dân bị cuốn trôi. Tổng mức thiệt hại ước tính khoảng 200 triệu đồng.

h4(1).jpg
Đống chí Lê Trong Yên yêu cầu huyện Đắk R'lấp bảo đảm việc lưu thông an toàn cho ngươi dân tại các điểm sạt lở

Sau khi nắm tình hình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trọng Yên chỉ đạo huyện Đắk R’lấp cần sớm khắc phục các điểm sạt lở, bảo đảm giao thông cho người dân. Huyện không để tình trạng sạt lở ảnh hưởng tới tính mạng, tài sản của người dân.

Đối với những điểm cầu dân sinh bị cuốn trôi, vùng ngập úng, vùng giáp suối, huyện cần cắm biển cảnh báo để người dân nhận biết, để phòng. Huyện cần tuyên truyền, vận động người dân trong những ngày mưa lũ không nên  lưu thông sản xuất. Những hộ có nương rẫy, trong vùng nguy hiểm cần sớm di dời đến vùng an toàn. Huyện cũng thống kê thiệt hại để sớm có phương án hỗ trợ người dân

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk R’lấp sạt lở đất ở nhiều nơi, chính quyền cấp tốc xử lý, bảo đảm an toàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO