---- Chính trị

Đắk R’lấp phát huy hiệu quả công tác tuyên truyền miệng

Hoàng Bảo 06/04/2023 05:04

Xác định tầm quan trọng của công tác tuyên truyền miệng, huyện Đắk R’lấp luôn quan tâm chỉ đạo, từng bước đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, xây dựng đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ.

ADQuảng cáo

Theo đồng chí Hoàng Quang Việt, Bí thư Đảng ủy thị trấn Kiến Đức, xác định tầm quan trọng của công tác tuyên truyền miệng, Đảng ủy thị trấn luôn quan tâm, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của đội ngũ tuyên truyền viên từ thị trấn đến cơ sở. 

“Tuyên truyền viên chính là người trực tiếp đưa chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến gần với Nhân dân. Do đó, Đảng ủy chủ trương, không chỉ cán bộ, công chức thị trấn mà mỗi cán bộ tổ dân phố, già làng, người có uy tín và mỗi người dân tiêu biểu chính là một tuyên truyền viên. Chính nhờ đội ngũ tuyên truyền viên rộng rãi, đủ thành phần, lứa tuổi đã giúp công tác tuyên truyền miệng trên địa bàn ngày càng hiệu quả”, đồng chí Việt cho biết.

Bên cạnh đó, trong công tác đấu tranh trên không gian mạng, ngoài 54 thành viên chủ chốt, thị trấn Kiến Đức đã xây dựng được trên 386 tài khoản đăng ký tham gia đấu tranh bóc gỡ những thông tin “xấu”, “độc” và lan tỏa, chia sẻ những việc làm ý nghĩa trên các trang mạng xã hội.

hinh-1(1).jpg
Công tác tuyên truyền miệng luôn được Đảng ủy thị trấn Kiến Đức chú trọng nhằm góp phần đưa chủ trương, chính sách đến với Nhân dân.

Không riêng thị trấn Kiến Đức, thực hiện lời dạy của Bác “Tuyên truyền là đem một phần việc gì nói cho dân hiểu, dân nhớ, dân theo, dân làm, nếu không đạt được mục tiêu đó thì tuyên truyền thất bại”, huyện Đắk R'lấp luôn tập trung nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền miệng theo phương châm hướng về cơ sở, thực hiện thông tin đa chiều, tích cực đối thoại, giải đáp những vấn đề bức xúc trong Nhân dân.

ADQuảng cáo

Đến nay, ngoài 18 báo cáo viên cấp huyện ở cấp cơ sở đã xây dựng đội ngũ tuyên truyền viên và hình thành được mạng lưới báo cáo viên, tuyên truyền viên đến từng chi bộ. Trong đó, huyện xác định mỗi cấp ủy viên, chủ tịch MTTQ, trưởng đoàn thể ở cơ sở, bí thư chi bộ là một tuyên truyền viên nòng cốt. Mỗi đảng viên là một tuyên truyền viên của đảng.

img_1536(1).jpg
Công tác tuyên truyền miệng được thị trấn Kiến Đức thực hiện mọi lúc, mọi nơi, thường xuyên, liên tục.

Đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên của huyện không chỉ phát huy vai trò hạt nhân trong việc “nói cho dân hiểu” các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương mà còn là cầu nối giữa cấp ủy đảng, chính quyền với Nhân dân.

Đặc biệt, năm 2022, 2023, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Đắk R'lấp đã chủ động đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động để Nhân dân hiểu rõ chủ trương, đồng thuận, ủng hộ khi triển khai thực hiện Dự án đường cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành (đoạn qua địa bàn của huyện).

Cụ thể, Ban cùng với các đoàn thể chính trị - xã hội của huyện, cấp ủy chính quyền các địa phương thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và quần chúng Nhân dân. Nhất là, người dân trong vùng dự án, qua đó kịp thời đề xuất các biện pháp giải quyết.

Ban chỉ đạo cơ quan truyền thông của huyện xây dựng phóng sự, tin, bài để đăng, phát thường xuyên trên hệ thống truyền thanh cơ sở, Fanpage “Tin nhanh Đắk R'lấp" và Facebook “Đắk R'lấp ngày nay” được chú trọng. Đồng thời, Ban chỉ đạo, cung cấp tài liệu tuyên truyền cho các địa phương, tổ 35 cơ sở đăng trên các trang nhóm zalo, facebook do các địa phương, đơn vị lập và quản lý về các vấn đề liên quan đến dự án.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk R’lấp phát huy hiệu quả công tác tuyên truyền miệng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO