Đời sống

Đắk R’lấp - điểm sáng về bồi dưỡng học sinh giỏi 

Mỹ Hằng 10/04/2023 05:00

Kỳ thi chọn học sinh giỏi (HSG) tỉnh Đắk Nông, năm học 2022-2023, Đắk R’lấp là một trong những địa phương có nhiều thí sinh đoạt giải nhất tỉnh. Kết quả này, phản ánh trình độ, sự nỗ lực của thầy, trò và sự đầu tư, nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn của huyện.

ADQuảng cáo

Chú trọng tuyển chọn, bồi dưỡng HSG

Theo kết quả Kỳ thi chọn HSG năm 2022-2023 vừa được Sở GD-ĐT tỉnh công bố, huyện Đắk R'lấp có 57/83 thí sinh đoạt giải, trong đó có 2 giải nhất, 12 giải nhì, 24 giải ba. Với kết quả này, Đắk R’lấp có gần 70% tổng số thí sinh dự thi đoạt giải và cũng là địa phương có tỉ lệ học sinh giỏi THCS cấp tỉnh cao nhất tỉnh trong năm học 2022-2023.

Là một trong 2 trường THCS có số lượng thí sinh đoạt giải nhiều nhất huyện, Trường THCS Nguyễn Công Trứ, xã Nhân Cơ có 8 em học sinh tham dự, thì tất cả đều đoạt giải. Đây cũng là ngôi trường có bề dày thành tích khi trong những năm qua, liên tục có nhiều học sinh đoạt giải cao môn Vật lý trong kỳ thi chọn HSG cấp huyện và tỉnh.

thcs-nguyen-cong-tru(1).jpg
Học sinh Trường THCS Nguyễn Công Trứ tích cực tham gia vào đội tuyển ôn luyện học sinh giỏi hàng năm.

Cô Phù Thị Hoàng Trinh, Giáo viên môn Vật lý cho biết, để chuẩn bị tốt cho các kỳ thi học sinh giỏi, ngay từ đầu năm, trường đã sàng lọc, lựa chọn học sinh để đưa vào đội tuyển, bồi dưỡng. Trong quá trình dạy,  giáo viên phụ trách môn học luôn có những biện pháp khơi gợi cảm hứng học, đồng thời có giáo án, kế hoạch giảng dạy riêng nhằm hỗ trợ tối đa cho học sinh.

“Để có kết quả tốt, học sinh phải bảo đảm nắm chắc nội dung, bài học cơ bản. Trong quá trình ôn tập, giáo viên cho học sinh tiếp cận, làm những bài tập vận dụng, kiến thức nâng cao. Đặc biệt, trường thường xuyên tổ chức các kỳ thi cấp trường để học sinh cọ xát và chủ động trong việc học tập, ôn luyện”, cô Phù Thị Hoàng Trinh thông tin.

ADQuảng cáo

Tương tự, trong Kỳ thi chọn HSG của tỉnh vừa qua, 17 học sinh của Trường THCS Nguyễn Du, thị trấn Kiến Đức dự thi thì có 13 thí sinh đoạt giải. Em Vương Khả Ngọc Hạnh, lớp 9, Trường THCS Nguyễn Du cho biết: “Khi được lựa chọn vào đội tuyển tiếng Anh, em được giáo viên hướng dẫn, chia sẻ kinh nghiệm rất tận tình. Với kết quả đạt được trong kỳ thi HSG vừa qua, sẽ là cơ sở tốt để em dự thi vào lớp chuyên Anh, Trường THPT Chuyên Nguyễn Chí Thanh”.

thcs-nguyen-du(1).jpg
Huyện Đắk R'lấp luôn quan tâm nâng cao chất lượng của ngành giáo dục, nhất là giáo dục mũi nhọn.

Nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn

Là người trực tiếp ôn luyện học sinh đội tuyển HSG môn Vật lý, thầy Hoàng Minh Sáng, Phó Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Công Trứ cho rằng: “ Trường luôn quan tâm đến việc tạo môi trường học tập tốt nhất để học sinh phát triển toàn diện, từ đó phát huy được khả năng, năng khiếu của học sinh. Kết quả, hằng năm, tỷ lệ học sinh đoạt HSG cấp huyện, tỉnh và đỗ vào các trường THPT của trường khá cao; trong đó, mỗi năm có khoảng 6-8 học sinh đậu vào Trường THPT Chuyên Nguyễn Chí Thanh. Đây là minh chứng cho những nỗ lực, đồng thời khẳng định chất lượng, uy tín, địa chỉ tin cậy của phụ huynh đối với trường".

Theo lãnh đạo phòng GD-ĐT huyện Đắk R’lấp, kết quả đạt được là sự quan tâm, đầu tư của chính quyền các cấp. Ngoài ra, đơn vị cũng thường xuyên đổi mới phương pháp, mời các chuyên gia, nhà quản lý về góp ý trực tiếp, từ đó nâng cao chất lượng của ngành giáo dục địa phương.

Ông Vũ Hữu Tịnh, Phó trưởng phòng GD-ĐT huyện Đắk R’lấp cho rằng,  để có được thành tích này, ngành GD-ĐT huyện đặc biệt chú trọng tới việc tuyển chọn, đào tạo học sinh, nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn.

"Ngay từ khi các em còn học lớp 8, chúng tôi đã tổ chức kỳ thi Olympic 30/4, từ đó lựa chọn, định hướng cho học sinh theo các môn học thế mạnh. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng quan tâm tới khâu tổ chức, ôn luyện cho các em tại các trường học. Trong quá trình bồi dưỡng các bộ môn đều có sự liên thông, trao đổi kinh nghiệm giữa tất cả thầy cô giáo” ông Vũ Hữu Tịnh cho hay.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk R’lấp - điểm sáng về bồi dưỡng học sinh giỏi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO