Quốc phòng - An ninh

Đắk R’lấp củng cố vững chắc khu vực phòng thủ

Lệ Sương - Hoài Anh 20/09/2023 05:04

Những năm qua, huyện Đắk R’lấp (Đắk Nông) đã quan tâm xây dựng, củng cố vững chắc khu vực phòng thủ.

ADQuảng cáo

Diễn tập để củng cố khu vực phòng thủ

Công tác chuẩn bị và tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT) của thị trấn Kiến Đức được cấp ủy, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang và Nhân dân trên địa bàn thị trấn triển khai, thực hiện nghiêm túc, với tinh thần trách nhiệm cao.

dien-tap-kien-duc(1).jpg
Lãnh đạo huyện Đắk R'lấp tặng quà chúc mừng thị trấn Kiến Đức hoàn thành công tác diễn tập KVPT năm 2023

Địa phương đã chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất và đặc biệt là huy động sự tham gia của cả hệ thống chính trị vào cuộc. Theo Đảng ủy thị trấn Kiến Đức, sau khi được tập huấn, thị trấn đã ban hành kế hoạch thành lập các tổ, phân công nhiệm vụ cho từng thành viên.

Bà Trần Thị Dung, Phó Bí thư Đảng ủy thị trấn Kiến Đức, Trưởng Ban Chỉ đạo diễn tập chiến đấu phòng thủ thị trấn năm 2023 cho biết: Chúng tôi đã có sự chuẩn bị trước khi diễn tập 3 tháng. Khi diễn tập, với tinh thần tích cực, khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm, các thành viên khung tập của thị trấn đã hoàn thành các nội dung, ý định theo yêu cầu, kế hoạch của Ban Chỉ đạo, bảo đảm về bí mật, an toàn trong quá trình diễn tập.

dung.png

Cuộc diễn tập KVPT năm 2023 tại thị trấn Kiến Đức chia làm 3 giai đoạn: chuyển lực lượng vũ trang xã vào các trạng thái sẵn sàng chiến đấu; chuyển hoạt động của địa phương vào các trạng thái quốc phòng, xử trí tình huống A2 và tổ chức thực hành chiến đấu. Mỗi giai đoạn đều có ý nghĩa quan trọng trong tổ chức vận hành cơ chế và thực binh.

Ở phần thực binh tình huống A2, với sự chuẩn bị, luyện tập kỹ lưỡng, các lực lượng tham gia diễn tập thực binh A2 đã biểu diễn, diễn tập thực binh tình huống A2 bảo đảm an toàn tuyệt đối về người, tài sản và các mục tiêu đề ra. Qua đó, thể hiện tinh thần quyết tâm xử lý tình huống khiếu kiện tập trung đông người, bảo đảm an ninh trật tự tại địa phương.

Cũng theo bà Trần Thị Dung, đợt diễn tập đã giúp thị trấn nâng cao trình độ lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền, mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể, công an, quân sự. Địa phương không để bị động, bất ngờ nếu có các tình huống xảy ra; giữ vững ổn định về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; xây dựng địa phương có tiềm lực quốc phòng vững chắc. Cuộc diễn tập KVPT được tổ chức thành công tiếp tục khẳng định vai trò lãnh đạo của cấp ủy, điều hành của chính quyền, khả năng hiệp đồng tác chiến của lực lượng vũ trang thị trấn trong triển khai thế trận toàn dân vững chắc.

ADQuảng cáo
thanh.png

Bà Lê Thị Thanh, tổ dân phố 8, thị trấn Kiến Đức cho biết: “Khi được tổ dân phố thông báo tôi sẽ tham gia vào vai người dân trong đợt diễn tập chiến đấu KVPT thị trấn Kiến Đức năm 2023, bản thân có phần vui mừng vì được sự tin tưởng. Trong quá trình tập luyện, bản thân luôn chú ý tiếp thu kiến thức bài diễn. Đây là cơ hội để người dân tiếp xúc và biết cách phải làm những công việc gì khi những tình huống xấu xảy ra trên địa bàn, góp phần ổn định tình hình”.

Nâng cao hiệu quả nhiệm vụ quốc phòng

Năm 2023, ngoài tổ chức thành công đợt diễn tập cấp huyện, huyện Đắk R’lấp có 3 địa phương là xã Nhân Đạo, Kiến Thành và thị trấn Kiến Đức tổ chức diễn tập KVPT. Đến ngày 15/9, thị trấn Kiến Đức là địa phương cuối cùng hoàn thành công tác diễn tập.

Theo đánh giá của Ban Chỉ đạo diễn tập chiến đấu phòng thủ huyện Đắk R’lấp, các cuộc diễn tập đều hoàn thành tốt công tác diễn tập năm 2023. Suốt quá trình diễn tập, giữa các khâu, các lực lượng phối hợp hiệp đồng tốt, vận hành trơn tru. Đó là nhờ sự thống nhất trong chỉ đạo, điều hành của cấp uỷ, chính quyền địa phương và chỉ huy các đơn vị tác chiến.

Đồng thời, các lực lượng tham gia như quân đội, công an, dân quân tự vệ, y, bác sĩ, Nhân dân nêu cao tinh thần trách nhiệm, tiếp thu mệnh lệnh và thực hiện đúng yêu cầu. Điều đó thể hiện sự đồng thuận cao giữa cấp ủy Đảng, chính quyền, lực lượng vũ trang và Nhân dân địa phương trong tác chiến phòng thủ.

thao.png

Ông Nguyễn Đình Thạo, Phó Chủ tịch UBND xã Kiến Thành cho biết, thông qua cuộc diễn tập là điều kiện tốt giúp cho cấp ủy chính quyền làm tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo khi có tình huống xảy ra. Đồng thời, giúp cho các tổ chức đoàn thể, đặc biệt là các lực lượng vũ trang của xã như công an, quân sự nắm được những nội dung cơ bản trong việc phòng thủ và sẵn sàng chiến đấu giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Qua diễn tập cũng đã thể hiện sự đoàn kết, quyết tâm của cả hệ thống chính trị trong việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh trong tình hình mới.

Ông Phan Anh Tuấn, TUV, Bí thư Huyện ủy Đắk R'lấp, Trưởng Ban Chỉ đạo diễn tập chiến đấu phòng thủ huyện cho biết: Qua cuộc diễn tập đã góp phần nâng cao hiệu quả vận hành cơ chế Đảng lãnh đạo, chính quyền quản lý, điều hành; cơ quan quân sự, công an và các ban, ngành, đoàn thể của thị trấn làm tham mưu trong thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương. Qua đó, địa phương chủ động đấu tranh phòng chống có hiệu quả âm mưu chiến lược “diễn biến hòa bình”, gây bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch, quyết tâm giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo điều kiện thuận lợi phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội và sẵn sàng đối phó thắng lợi các tình huống khi xảy ra chiến tranh.

tuan-png.png

Cũng theo ông Phan Anh Tuấn, diễn tập chiến đấu KVPT xã, thị trấn tại huyện Đắk R'lấp được tổ chức với quy mô không lớn, nhưng khối lượng công việc nhiều, có nhiều vấn đề mới cần đầu tư trí tuệ nghiên cứu vận dụng vào thực tiễn của địa phương. Trong điều kiện thời gian ngắn, phải huy động nhiều lực lượng tham gia để bảo đảm cho diễn tập nhưng các xã, thị trấn diễn tập năm 2023 tại huyện Đắk R'lấp đã chủ động, phối hợp, hiệp đồng để hoàn thành tốt công việc của mình.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk R’lấp củng cố vững chắc khu vực phòng thủ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO