Đak Pơ: Chung tay đẩy lùi tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống

PV| 11/09/2023 21:19

Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Đak Pơ (tỉnh Gia Lai) đồng hành cùng cơ sở hội tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Gia đình hạnh phúc nói không với tảo hôn”, tặng quà trẻ em khó khăn tại thôn 5 (xã An Thành).

Hội viên phụ nữ và người dân được cán bộ hội phụ nữ tuyên truyền những quy định của Luật Hôn nhân và Gia đình về tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống. Tảo hôn và sinh con khi người mẹ chưa đủ tuổi làm gia tăng tỷ lệ suy dinh dưỡng ở trẻ em, tăng tỷ lệ tử vong ở người mẹ liên quan đến thai sản. Hôn nhân cận huyết còn gây ra những hậu quả nặng nề hơn do trẻ em sinh ra mắc những căn bệnh như dị tật, tan máu bẩm sinh… Đây đều là những nguyên nhân khiến chất lượng dân số suy giảm, là hủ tục cần đẩy lùi, loại bỏ khỏi cộng đồng.

Sinh hoạt chuyên đề giúp hội viên phụ nữ và người dân hiểu rõ quy định của pháp luật về tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống. Ảnh: Minh Châu ảnh 1
Sinh hoạt chuyên đề giúp hội viên phụ nữ và người dân hiểu rõ quy định của pháp luật về tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống. Ảnh: Minh Châu

Ngoài ra, chương trình còn tuyên truyền các chính sách của bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế tự nguyện để người dân hiểu đúng, đầy đủ sự cần thiết tham gia các loại hình bảo hiểm để đảm bảo an sinh xã hội.

Tại buổi sinh hoạt, Hội LHPN xã An Thành phối hợp với Hội Cựu chiến binh xã tặng 120 quyển vở cho 22 học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Theo gialai.gov.vn
https://gialai.gov.vn/tin-tuc/dak-po-chung-tay-day-lui-tao-hon-hon-nhan-can-huyet-thong.77350.aspx
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đak Pơ: Chung tay đẩy lùi tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO