Pháp luật

Đắk Nông yêu cầu tháo dỡ công trình vi phạm dưới lưới điện 500kV

Lê Phước 05/10/2023 14:00

Cơ quan chức năng kiểm tra, yêu cầu gia đình có khu nghỉ dưỡng dưới lưới điện 500kV Đắk Nông - Cầu Bông tháo dỡ, di dời những công trình vi phạm ra khỏi hành lang an toàn đường dây.

ADQuảng cáo

Sáng 5/10, Truyền tải điện Đắk Nông đã phối hợp với các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương kiểm tra, xử lý trường hợp vi phạm hành lang an toàn lưới điện truyền tải. Vị trí vi phạm tại cột 2964 - 2965, đường dây 500kV Đắk Nông - Cầu Bông, thuộc địa phận thôn 9, xã Nhân Cơ (Đắk R’lấp).

anh-1-trao-doi(1).jpg
Lãnh đạo Truyền tải điện Đắk Nông và các cơ quan, ban, ngành địa phương làm việc với gia đình có công trình vi phạm

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Truyền tải điện Đắk Nông khẳng định, gia đình ông Đoàn Ngọc Quốc Việt đã xây dựng nhiều công trình làm khu nghỉ dưỡng có ranh xây dựng trong hành lang bảo vệ đường dây 500kV. Vụ việc đã được lập biên bản từ tháng 7/2023.

Đại diện UBND huyện Đắk R’lấp và UBND xã Nhân Cơ cũng có các ý kiến về vụ việc vi phạm của gia đình ông Đoàn Ngọc Quốc Việt. Các bên khẳng định, đất hành lang bảo vệ đường dây 500kV là của Nhà nước.

Việc người dân xây dựng công trình trong phạm vi trên là sai quy định. Phía truyền tải điện Đắk Nông và chính quyền địa phương đã kiểm tra, nhắc nhở nhưng người dân vẫn vi phạm.

anh-2-cong-trinh-2-.jpg
Nhiều công trình có ranh xây dựng trong khu nghỉ dưỡng nằm trong hành lang an toàn lưới điện 500kV
ADQuảng cáo

Ông Đoàn Ngọc Bình (bố ông Đoàn Ngọc Quốc Việt) - đại diện gia đình vi phạm - thừa nhận, việc xây dựng trong phạm vi hành lang lưới điện là sai. Nếu cơ quan chức năng không đồng ý cho công trình tồn tại, gia đình xin thời hạn để tự tháo dỡ, di dời tài sản ra khỏi hành lang lưới điện.

anh-3-do-dac(1).jpg
Nhân viên truyền tải đo đạc, kiểm tra trực tiếp tại vị trí công trình vi phạm hành lang

Các bên ghi nhận ý kiến giải trình của gia đình ông Bình và thống nhất cho gia đình ông Bình tự tháo dỡ công trình từ ngày 6 - 11/10/2023. "Trong thời gian này, chúng tôi và chính quyền địa phương sẽ cử người theo dõi để việc tháo dỡ được thực hiện đúng quy định”, đại diện Truyền tải điện Đắk Nông thông tin.

anh-4-kiem-tra-xu-ly(1).jpg
Các công trình vi phạm hành lang lưới điện sẽ được gia đình ông Bình tự tháo dỡ từ 6 - 11/10/2023

Như Báo Đắk Nông đã thông tin trong bài viết “Đắk Nông có khu nghỉ dưỡng dưới lưới điện 500kV” ngày 4/10, gia đình ông Đoàn Ngọc Bình đã xây dựng nhiều công trình phục vụ nghỉ dưỡng có ranh trong hành lang lưới điện 500kV.

Phía truyền tải điện, chính quyền địa phương và người vi phạm đều thừa nhận thông tin báo phản ánh là đúng. Các bên đã nhanh chóng tiến hành kiểm tra, xử lý theo quy định.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông yêu cầu tháo dỡ công trình vi phạm dưới lưới điện 500kV
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO