Pháp luật

Đắk Nông: Yêu cầu chủ trại heo ở Đắk Ru xử lý ngay tình trạng mùi hôi thối phát tán ra môi trường

P.V 18/01/2024 - 14:28

Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đắk Nông kiểm tra và phát hiện tình trạng mùi hôi từ trại heo phát tán ra môi trường.

ADQuảng cáo

Ngày 19/1, UBND huyện Đắk R’lấp đã có báo cáo kết quả xử lý thông tin liên quan đến trang trại chăn nuôi heo của ông Đặng Văn Tuệ, thôn 8, xã Đắk Ru mà Báo Đắk Nông đã bài viết phản ánh trước đó.

Theo UBND huyện Đắk R’lấp, ngày 5/12/2023 UBND huyện đã tổ chức Đoàn kiểm tra trực tiếp tại trang trại của ông Đặng Văn Tuệ.

hinh-trai-heo-2.jpg
Khu vực xử lý nước thải từ hoạt động chăn nuôi heo của ông Đặng Văn Tuệ

Quá trình kiểm tra, Đoàn công tác ghi nhận trang trại đã xây dựng một số công trình xử lý nước thải chăn.

ADQuảng cáo

Trang trại này sử dụng quạt hút sau các dãy chuồng nuôi, xung quanh chuồng nuôi và hệ thống xử lý nước thải được trồng cây công nghiệp và cây ăn trái. Tuy nhiên, khí thải và mùi hôi sau quạt hút gió chưa có biện pháp xử lý triệt để dẫn đến mùi hôi phát tán như phản ánh của người dân.

Đoàn kiểm tra đã tiến hành quan trắc, lấy mẫu không khí tại khu vực chăn nuôi của trang trại, khu vực cổng vào trang trại và khu vực hộ dân sử dụng đất liền kề để đánh giá chất lượng không khí xung quanh.

Theo kết quả phân tích của Trung tâm Quan trắc tài nguyên môi trường tỉnh Đắk Nông thì các chỉ số SO2, NO2, CO, H2S, NH3, Tổng bụi lơ lửng (TSP) tại các vị trí quan trắc nêu trên đều nằm trong quy chuẩn QCVN 05:2023/BTNMT quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng không khí.

Liên quan đến tình trạng này, UBND huyện Đắk R’lấp yêu cầu ông Đặng Văn Tuệ khẩn trương có biện pháp giảm thiểu mùi phát sinh từ hoạt động chăn nuôi, đặc biệt có biện phát xử lý ngày tình trạng khí thải, mùi hôi thối phát tán sau quạt hút gió sau mỗi dãy chuồng nuôi.

Trong quá trình hoạt động, cơ quan chức năng đề nghị ông Tuệ tiếp tục xây dựng các hệ thống xử lý chất thải bảo đảm theo kế hoạch bảo vệ môi trường đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, bảo đảm vệ sinh môi trường và không ảnh hưởng đến các hộ dân xung quanh.

Trước đó ngày 9/1, Báo Đắk Nông có bài "Cần xử lý ngay tình trạng trai heo gây ô nhiễm ở Đắk Nông". Theo phản ánh của các hộ dân ở thôn 8, xã Đắk Ru mùi hôi từ trại heo của ông Tuệ gây ô nhiễm môi trường ảnh hưởng đến đời sống và sức khỏe của các hộ dân.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông: Yêu cầu chủ trại heo ở Đắk Ru xử lý ngay tình trạng mùi hôi thối phát tán ra môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO