Giáo dục - Đào tạo

Đắk Nông yêu cầu bảo đảm an toàn cho học sinh trong trường học

Nguyễn Hiền 05/10/2023 21:30

UBND tỉnh Đắk Nông chỉ đạo không để xảy ra tình trạng phương tiện giao thông di chuyển trong khuôn viên nhà trường, nhất là vào thời gian cao điểm.

ADQuảng cáo

Đó là chỉ đạo của UBND tỉnh Đắk Nông tại Công văn số 5852/UBND-KGVX ngày 3/10 gửi Sở GD-ĐT và UBND các huyện, thành phố về việc bảo đảm an toàn cho học sinh trong trường học.

Theo đó, để bảo đảm an toàn, phòng, chống tai nạn thương tích cho học sinh trong trường học, UBND tỉnh yêu cầu Sở GD-ĐT, UBND các huyện, thành phố chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện các giải pháp an toàn, phòng, chống tai nạn thương tích cho học sinh trong trường học.

ADQuảng cáo

Trong đó, các đơn vị tăng cường phổ biến cho học sinh các quy định liên quan đến Luật An toàn giao thông; tổ chức tập huấn, ngoại khóa hướng dẫn cho học sinh thực hiện nghiêm Luật An toàn giao thông khi tham gia giao thông; xây dựng phương án sử dụng phương tiện giao thông của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trong khuôn viên nhà trường bảo đảm an toàn, phù hợp.

Đặc biệt, các cơ sở giáo dục không để xảy ra tình trạng phương tiện giao thông của phụ huynh học sinh di chuyển trong khuôn viên nhà trường, nhất là vào các thời gian cao điểm như giờ tới trường, giờ tan trường…

12(1).jpg
Ngày hội thanh niên với văn hóa giao thông năm 2023 tại Trường THPT Nguyễn Du ở xã Đắk Sắk (Đắk Mil)

Văn bản được ban hành sau thông tin vụ việc một học sinh lớp 6 của Trường THCS Thanh Dương ở huyện Thanh Chương (Nghệ An) tử vong do bị ô tô lùi và tông trúng trong sân trường.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông yêu cầu bảo đảm an toàn cho học sinh trong trường học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO