Pháp luật - Đời sống

Đắk Nông xử lý 29 vụ việc thi hành án, thu hồi gần 68 tỷ đồng

Nguyễn Lương 29/02/2024 - 17:48

Nhiều vụ việc thi hành án dân sự liên quan đến bán đấu giá tài sản, thu hồi nợ xấu tại các tổ chức tín dụng vẫn còn gặp không ít khó khăn.

ADQuảng cáo

Sáng 29/2, Cục Thi hành án dân sự tỉnh Đắk Nông tổ chức đối thoại với các tổ chức tín dụng, đơn vị thẩm định giá, các tổ chức bán đấu giá tài sản trên địa bàn để giải đáp các khó khăn, vướng mắc trong quá trình xử lý tài sản đấu giá.

img_5646-1-.jpg
Trong 3 tháng đầu năm 2024, Cục Thi hành án dân sự mới giải quyết được 29 vụ việc, đạt tỷ lệ 7,18 %

Trong 3 tháng đầu năm 2024, toàn tỉnh có 649 vụ việc phải thi hành án, với số tiền hơn 1.516 tỷ đồng. Trong số này, có 29 vụ việc giải quyết xong, đạt tỷ lệ 7,18%. Tổng số tiền thu được gần 68 tỷ đồng.

Tại buổi đối thoại, về phía các tổ chức tín dụng, đơn vị bán đấu giá thảo luận nhiều nội dung liên quan. Các tổ chức tín dụng cho rằng, hiện nay, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất gặp khó, dẫn đến tài sản thực rất cao, nhưng khi đưa ra bán đấu giá lại thấp.

img_5662(1).jpg
Đại diện Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) Chi nhánh Đắk Nông nêu vướng mắc trong quá trình xử lý tài sản bảo đảm
ADQuảng cáo

Nhiều vụ việc đang được xét xử hoặc chuyển qua cơ quan thi hành án nhưng phát sinh vướng mắc đến hộ gia đình. Một số hợp đồng đã được thế chấp nhưng quá trình xử lý tài sản chậm, gây nhiều khó khăn cho các tổ chức tín dụng.

img_5670(1).jpg
Đại diện Quỹ Đầu tư và Phát triển Đắk Nông đề xuất các đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ trong quá trình xử lý vụ việc

Đối với những vướng mắc của các đơn vị tại buổi đối thoại, về phía Cục Thi hành án dân sự đã giải đáp cụ thể. Đơn vị mong muốn các tổ chức tín dụng có trách nhiệm cao hơn trong rà soát, hoàn thiện các hồ sơ, thủ tục liên quan đến thẩm định tài sản khi chuyển qua Cục Thi hành án dân sự.

img_5679(1).jpg
Đại diện Phòng Nghiệp vụ (Cục Thi hành án dân sự) giải đáp vướng mắc cho các đơn vị liên quan

Các bên chủ động cung cấp tài liệu đầy đủ trong quá trình Cục giải quyết vụ việc. Tránh tình trạng giao khoán cho cơ quan thi hành án dân sự, làm chậm trễ quá trình xử lý các vụ việc phát sinh.

img_5653(1).jpg
Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự Nguyễn Công Đông đề nghị các bên chủ động cung cấp tài liệu đầy đủ trong quá trình Cục giải quyết vụ việc, tránh tình trạng chậm trễ kéo dài

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông xử lý 29 vụ việc thi hành án, thu hồi gần 68 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO