Trật tự

Đắk Nông xử lý 1.442 trường hợp vi phạm nồng độ cồn

Hoàng Thanh 20/04/2023 05:46

Trong 3 tháng cao điểm bảo đảm an toàn giao thông vừa qua, cơ quan chức năng tỉnh Đắk Nông đã xử lý 1.442 trường hợp vi phạm nồng độ cồn. Tình hình tai nạn giao thông ở Đắk Nông vì thế có nhiều chuyển biến tích cực, kéo giảm số vụ, số người chết vì tai nạn so với 3 tháng liền kề trước đó.

ADQuảng cáo

Trong thời gian thực hiện cao điểm, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh và công an các đơn vị, địa phương đã tăng cường công tác tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông trong Nhân dân.

Lực lượng CSGT đã tổ chức tuyên truyền vận động các nhà hàng, quán ăn nhắc nhở khách chấp hành nghiêm quy định của pháp luật về phòng, chống tác hại của rượu bia.

Lực lượng CSGT đồng thời tiến hành vận động, cho ký cam kết chấp hành các quy định của pháp luật về giao thông đối với các tổ chức, cơ sở kinh doanh, doanh nghiệp.

Lực lượng CSGT phối hợp các cơ quan thông tin, báo chí trong và ngoài lực lượng đẩy mạnh tuyên truyền về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

Công an tỉnh tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tăng cường quán triệt việc chấp hành pháp luật về giao thông tới cán bộ, đảng viên, người lao động.

Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh đã chỉ đạo lực lượng CSGT toàn tỉnh phối hợp với lực lượng cảnh sát cơ động, công an xã lập 22 tổ công tác, với 4.132 lượt cán bộ, chiến sĩ tổ chức kiểm tra nồng độ cồn và ma túy đối với người điều khiển phương tiện giao.

Lực lượng CSGT Công an tỉnh đã áp dụng nhiều phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về ATGT.

Trong 3 tháng cao điểm vừa qua, lực lượng CSGT đã phát hiện, lập biên bản 1.442 trường hợp người điều khiển xe vi phạm nồng độ cồn (trong đó 91 người điều khiển ôtô, 1.351 người điều khiển mô tô).

ADQuảng cáo

Trong đó, CSGT ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 563 trường hợp, với tổng số tiền trên 2,4 tỷ đồng. CSGT phát hiện 8 trường hợp cán bộ, đảng viên, người có chức vụ vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện và xử lý theo quy định.

20230319_205931(1).jpg
Lực lượng CSGT Công an tỉnh lập biên bản xử phạt người điều khiển xe máy vi phạm nồng độ cồn

Có thể nói, sau 3 tháng tăng cường kiểm tra quyết liệt và xử lý nghiêm vi phạm nồng độ cồn đã tạo sự lan tỏa mạnh mẽ về ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ trong Nhân dân và cán bộ đảng viên.

Khẩu hiệu “Đã uống rượu bia thì không điều khiển phương tiện giao thông” đi sâu vào tiềm thức người dân, tạo chuyển biến thực chất, góp phần phòng ngừa tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh.

Theo Thượng tá Phạm Quốc Lập, Trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh, trong công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý, cán bộ CSGT cũng giải thích rõ cho người dân nắm được các quy định pháp luật.

Qua đó, giúp người dân tự giác chấp hành nhằm bảo đảm sức khỏe, tính mạng cho mình và cho những người tham gia giao thông khác.

Lực lượng CSGT còn phối hợp chặt chẽ với các cơ quan thông tin đại chúng tăng cường tuyên truyền cho người dân chấp hành nghiêm quy định đã uống rượu, bia thì không điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

Hiện nay, vi phạm nồng độ cồn có mức phạt cao. Chỉ cần trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn mà điều khiển các loại phương tiện tham gia giao thông thì sẽ bị phạt ít nhất 2 triệu đồng.

Vi phạm nặng có thể bị phạt lên tới hàng chục triệu đồng. Người vi phạm cũng bị tạm giữ phương tiện, tước giấy phép lái xe.

Việc tăng cường xử lý vi phạm nồng độ cồn của cơ quan chức năng bước đầu trên địa bàn tỉnh đã mang hiệu quả tích cực, góp phần nâng cao ý thức của người tham gia giao thông, hạn chế va chạm và tai nạn xảy ra do sử dụng rượu, bia.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông xử lý 1.442 trường hợp vi phạm nồng độ cồn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO