Thời sự Đắk Nông

Đắk Nông xem xét mức trợ giúp xã hội cho đối tượng bảo trợ xã hội và khó khăn

Tuệ An 31/05/2023 16:35

Chiều 31/5, UBND tỉnh Đắk Nông tổ chức họp thẩm định Dự thảo Nghị quyết quy định mức chuẩn trợ giúp xã hội, mức trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội và đối tượng khó khăn khác được hưởng chính sách trợ giúp xã hội trên địa bàn tỉnh Đắk Nông để trình HĐND tỉnh khóa IV tại kỳ họp thứ 6.

ADQuảng cáo

Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông chủ trì cuộc họp.

nghi-dinh-2(1).jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Tôn Thị Ngọc Hạnh khẳng định đây là một trong những Nghị quyết mang ý nghĩa nhân văn

Tại cuộc họp, các đại biểu cơ bản thống nhất với nội dung Dự thảo Nghị quyết, tuy nhiên, một số ý kiến cho rằng cần điều chỉnh sửa, bổ sung một số nội dung.

Cụ thể, phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng cần quy định cụ thể, phù hợp hơn. Nhóm đối tượng khó khăn được đề nghị được hưởng chính sách trợ giúp xã hội, một số ý kiến cho rằng nên bỏ nhóm đối tượng hộ cận nghèo, chỉ giữ nhóm đối tượng hộ nghèo.

Hệ số mức hưởng trợ giúp xã hội của đối tượng khác được quy định khá cao (từ 1,5 đến 2.0 mức chuẩn trợ giúp xã hội) cần có sự so sánh, đối chiếu đánh giá với các đối tượng được hưởng chính sách trợ giúp theo Nghị định số 20/2021/ NĐ-CP cũng như tình hình thực tế địa phương để quy định cho phù hợp...

nghi-dinh-4(1).jpg
Lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Đắk Nông nêu ý kiến tại cuộc họp

Kết luận tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh khẳng định, đây là một trong những nghị quyết mang ý nghĩa nhân văn đối với đối tượng bảo trợ xã hội và đối tượng khó khăn khác. Tuy nhiên, để đem lại hiệu quả thiết thực cho người dân nằm trong nhóm đối tượng được hỗ trợ, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan rà soát kỹ đối tượng nhận hỗ trợ.

Các ngành chức năng phối hợp nghiên cứu, tham mưu, đề xuất đưa ra mức hỗ trợ phù hợp trước khi đưa vào dự thảo nghị quyết nhằm bảo đảm tính đồng bộ, thống nhất, tránh trùng lặp đối tượng. Cơ quan soạn thảo xem xét, nghiên cứu, bổ sung hoàn thiện dự thảo nghị quyết trước khi trình các cấp thẩm quyền theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông xem xét mức trợ giúp xã hội cho đối tượng bảo trợ xã hội và khó khăn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO