Chính trị

Đắk Nông xây dựng 265 mô hình “Dân vận khéo”

Hoàng Hoài 08/01/2024 - 13:41

Toàn tỉnh Đắk Nông có 265 mô hình “Dân vận khéo” được đăng ký xây dựng ở các cấp, ngành, địa phương, trong đó có 40 mô hình ở các lĩnh vực đã được công nhận.

ADQuảng cáo

Theo Ban Dân vận Tỉnh ủy Đắk Nông, phong trào thi đua “Dân vận khéo” đã được cấp ủy, chính quyền các cấp quan tâm chỉ đạo, triển khai thực hiện gắn với nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị.

Ban Dân vận Tỉnh ủy đã ban hành Hướng dẫn số 02-HD/BDVTU ngày 30/5/2023 về hướng dẫn xây dựng và bình xét mô hình, điển hình “Dân vận khéo”. Từ đó, các cơ quan, đơn vị, địa phương cụ thể hóa các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn để triển khai thực hiện tạo sự lan tỏa sâu rộng.

img_4416(1).jpg
Mô hình “5 cán bộ, đảng viên giúp một hộ dân thoát nghèo” ở Đắk Song đã tạo sức lan tỏa sâu rộng và mang lại hiệu quả thiết thực

Đến nay, toàn tỉnh Đắk Nông có 265 mô hình “Dân vận khéo” được đăng ký, xây dựng ở các cấp, ngành, địa phương; trong đó có 40 mô hình ở các lĩnh vực đã được công nhận. Cụ thể, lĩnh vực kinh tế có 10 mô hình, văn hóa - xã hội 14 mô hình, an ninh - quốc phòng 12 mô hình, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị 4 mô hình.

Nhiều mô hình tiêu biểu như “Mẹ đỡ đầu”, “Tiết kiệm vì ngày mai lập nghiệp”, “Tiết học vùng biên”, “Tuyến đường hoa”, “5 cán bộ, đảng viên giúp một hộ dân thoát nghèo”, “Chia sẻ yêu thương, đưa em vững bước tới trường”, “Thoát nghèo bền vững trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ”, “Tổ tuyên truyền - bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên không gian mạng”…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông xây dựng 265 mô hình “Dân vận khéo”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO