Thời sự Đắk Nông

Đắk Nông ủy quyền cho cấp huyện quyết định giá đất trên địa bàn

PV 06/06/2023 06:21

UBND tỉnh Đắk Nông vừa ban hành Quyết định số 679/QĐ-UBND về việc ủy quyền quyết định giá đất cụ thể trên địa bàn tỉnh Đắk Nông.

ADQuảng cáo
143748tdm(1).jpeg
Ảnh minh họa

Theo nội dung quyết định, UBND tỉnh Đắk Nông uỷ quyền cho UBND các huyện, TP.Gia Nghĩa (cấp huyện) quyết định giá đất cụ thể để tính tiền bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất; thu tiền sử dụng đất khi giao đất tái định cư; tính tiền sử dụng đất, tiền thuê đất khi nhà nước giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất cho hộ gia đình cá nhân. Cấp huyện có thẩm quyền xác định giá đất đối với diện tích vượt hạn mức khi nhà nước công nhận quyền sử dụng đất ở cho hộ gia đình, cá nhân; xác định giá khởi điểm để đấu giá quyền sử dụng đất cho hộ gia đình cá nhân.

Cấp huyện quyết định thành lập hội đồng thẩm định giá đất, thành viên hội đồng bao gồm: Chủ tịch UBND cấp huyện làm chủ tịch hội đồng và lãnh đạo cơ quan tài chính cấp huyện là thường trực hội đồng. Cấp huyện lãnh đạo cơ quan tài nguyên và môi trường, các cơ quan chuyên môn cấp huyện có liên quan và lãnh đạo UBND cấp xã nơi có đất; tổ chức có chức năng tư vấn xác định giá đất hoặc chuyên gia về giá đất và các thành viên khác do UBND cấp huyện quyết định. Phòng tài nguyên và môi trường cấp huyện có trách nhiệm giúp UBND cấp huyện trong việc tổ chức xác định giá đất.

UBND tỉnh Đắk Nông giao trách nhiệm cụ thể cho Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì phối hợp với Sở Tài chính và các sở, ngành có liên quan, UBND cấp huyện trong việc tổ chức thực hiện quyết định này.

Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày 30/5/2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông ủy quyền cho cấp huyện quyết định giá đất trên địa bàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO