Chính trị

Đắk Nông triển khai thực hiện Chỉ thị 18 của Ban Bí thư về giám sát, phản biện xã hội

Đức Diệu 28/03/2023 17:01

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đắk Nông vừa ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Chỉ thị 18 của Ban Bí thư Trung ương Đảng.

ADQuảng cáo

Thực hiện Chỉ thị số 18-CT/TW ngày 26/10/2022 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về phát huy vai trò, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giám sát, phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội (Chỉ thị 18); Kế hoạch của Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và Chương trình của Tỉnh ủy Đắk Nông, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đắk Nông vừa ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Chỉ thị số 18 trên địa bàn tỉnh.

Yêu cầu của Kế hoạch là tập trung tuyên truyền, phổ biến, quán triệt sâu sắc, đầy đủ các nội dung Chỉ thị 18; nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp trong tỉnh; ý thức, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức và các tầng lớp Nhân dân về công tác giám sát, phản biện xã hội.

Đổi mới phương thức và tăng cường thực hiện công tác giám sát, phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội, tạo sự chuyển biến căn bản, đảm bảo thiết thực, hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tiễn ở địa phương, tập trung vào những vấn đề quan trọng, liên quan trực tiếp đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của Nhân dân và dư luận xã hội quan tâm. Phát huy mạnh mẽ vai trò, trách nhiệm của các thành viên Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Nhân dân, góp phần tăng cường quyền làm chủ, sự đồng thuận của Nhân dân trong xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, củng cố niềm tin của Nhân dân đối với Đảng, nhất là trong giai đoạn hiện nay.

Tùy tình hình thực tế, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ các cấp có thể xin chủ trương cấp ủy cùng cấp đi học hỏi, trao đổi kinh nghiệm thực tiễn ở một số địa phương trong và ngoài tỉnh thực hiện tốt công tác giám sát và phản biện xã hội; tổ chức thi tìm hiểu về công tác giám sát và phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

dieu-2.jpg
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông triển khai thực hiện Chỉ thị 18 của Ban Bí thư về giám sát, phản biện xã hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO