Thời sự

Đắk Nông triển khai 86 nhiệm vụ khoa học, công nghệ

Lê Dung 18/05/2023 18:29

Chiều 18/5, Sở KH&CN tỉnh Đắk Nông tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày KH& CN Việt Nam.

ADQuảng cáo
img_0614(1).jpg
Các đại biểu ôn lại truyền thống Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam

Tại Lễ kỷ niệm, các thế hệ lãnh đạo, cán bộ ngành KH&CN qua các thời kỳ và đội ngũ trí thức Đắk Nông cùng nhau ôn lại lịch sử truyền thống.

Cách đây 60 năm, ngày 18/5/1963, Chủ tịch Hồ Chí Minh gặp mặt và phát biểu với giới trí thức tại Đại hội lần thứ nhất Hội Phổ biến khoa học và kỹ thuật Việt Nam. Đến năm 2013, Việt Nam chọn ngày này để kỷ niệm, tôn vinh những người làm khoa học.

Tại Đắk Nông, trong 10 năm qua đã triển khai thực hiện được 86 nhiệm vụ KH&CN. Trong đó, có 5 nhiệm vụ cấp quốc gia; 14 dự án thuộc Chương trình Nông thôn miền núi và 67 nhiệm vụ cấp tỉnh.

Các nhiệm vụ khoa hoc được triển khai bám sát định hướng của cấp trên và dựa trên những tiềm năng, lợi thế của tỉnh. Nhiều nhiệm vụ KH&CN đã tập trung giải quyết những vấn đề thực tiễn, bức xúc phát sinh trên địa bàn.

ADQuảng cáo
img_0621(1).jpg
Lãnh đạo Phòng Kinh tế-Hạ tầng huyện Krông Nô trao đổi thông tin về xây dựng nhãn hiệu cho các sản phẩm đặc trưng trên địa bàn

Toàn tỉnh đã có 9 doanh nghiệp được hỗ trợ qua Đề án “Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Đắk Nông đến năm 2025”.

Trên địa bàn tỉnh hiện đang có hơn 50 doanh nghiệp áp dụng các hệ thống quản lý chất lượng, công cụ quản lý tiên tiến như: ISO 9001, ISO 22000, ISO 14000, HACCP, VietGAP, GlobalGAP, 5S...

Thời gian tới, ngành KH&CN sẽ tiếp tục đẩy mạnh hoạt động chuyển giao, ứng dụng tiến bộ vào trong các lĩnh vực sản xuất, đời sống. Ngành sẽ đổi mới, nâng cao trình độ KH&CN, tạo bước đột phá về năng suất, chất lượng cho sản phẩm hàng hóa, dịch vụ của tỉnh.

Đặc biệt, việc hợp tác liên kết giữa các doanh nghiệp với viện nghiên cứu, trường đại học sẽ được đẩy mạnh. Trong đó, tập trung vào nâng cao năng lực tiếp thu, làm chủ các công nghệ phục vụ sản xuất cho doanh nghiệp.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông triển khai 86 nhiệm vụ khoa học, công nghệ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO