Thời sự

Đắk Nông treo cờ rủ Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Hoàng Dương - Hoàng Hoài 25/07/2024 06:34

Để tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, trong những ngày diễn ra Quốc tang, nhiều cơ quan, tổ chức và khu dân cư trên địa bàn tỉnh đã treo cờ rủ.

ADQuảng cáo

Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Nguyễn Phú Trọng từ trần lúc 13h38 ngày 19/7/2024 do tuổi cao bệnh nặng, hưởng thọ 80 tuổi. Tang lễ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức trọng thể theo nghi thức Quốc tang trong hai ngày 25 và 26/7.

dscf5591(1).jpg
Những lá cờ thắt dải băng đen gọn gàng, trang nghiêm được treo trên trụ sở Tỉnh ủy Đắk Nông (Ảnh: Hoàng Dương)

Theo quy định, trong hai ngày diễn ra Lễ Quốc tang, các cơ quan, công sở trong nước, các cơ quan đại diện của Việt Nam ở nước ngoài treo cờ rủ, có dải băng tang và không tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí công cộng.

dscf5627(1).jpg
Tại trụ sở Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh Đắk Nông cũng đã treo cờ rủ (Ảnh: Hoàng Dương)

Theo ghi nhận của phóng viên, từ chiều ngày 24/7, nhiều cơ quan, tổ chức, khu dân cư trên địa bàn tỉnh Đắk Nông đã đồng loạt treo cờ rủ để tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

dscf5636(1).jpg
Cờ rủ được treo tại UBND tỉnh Đắk Nông (Ảnh: Hoàng Dương)

Cách treo cờ rủ được quy định là treo cờ đến 2/3 chiều cao của cột cờ, dùng băng vải đen buộc không để cờ bay. Băng vải đen có kích thước bằng 1/10 chiều rộng lá cờ, chiều dài theo chiều dài của lá cờ.

dscf5574(1).jpg
Cờ rủ được treo trước sân trụ sở Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Đắk Nông (Ảnh: Hoàng Dương)
dscf5668(1).jpg
Người dân tổ dân phố 3, phường Nghĩa Đức, TP. Gia Nghĩa đồng loạt treo cờ rủ để bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng (Ảnh: Hoàng Dương)
Lá cờ rủ với dải băng đen được Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Đắk Nông treo ngay tại cổng chính với sự trang trọng, thành kính
Lá cờ rủ với dải băng đen được Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Chi nhánh Đắk Nông treo ngay tại cổng chính với sự trang trọng, thành kính (Ảnh: Hoàng Hoài)
Văn phòng đại diện Báo Nhân Dân tại Đắk Nông treo cờ rủ sớm tưởng nhớ, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Văn phòng đại diện Báo Nhân Dân tại Đắk Nông treo cờ rủ sớm tưởng nhớ, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng (Ảnh: Hoàng Hoài)
Theo thông báo từ Ban Lễ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, tang lễ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức theo nghi thức Quốc tang, trong 2 ngày 25 - 26/7. (Lá cờ rủ thắt băng đen tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được trang trọng treo tại trụ sở của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đắk Nông)
Lá cờ rủ thắt băng đen tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được trang trọng treo tại trụ sở của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đắk Nông (Ảnh: Hoàng Hoài)
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông treo cờ rủ Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO