Pháp luật

Đắk Nông trao trả 44 triệu đồng cho người bị lừa tiền từ thiện

Hoàng Thanh - M.Q 26/03/2024 - 17:28

Người phụ nữ ở huyện Cư Jút (Đắk Nông) bị lừa 44 triệu đồng do các nhà hảo tâm ủng hộ chữa bệnh cho em trai vừa được Công an huyện Cư Jút trao trả.

ADQuảng cáo

Ngày 26/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Cư Jút tổ chức trao trả 44 triệu đồng cho gia đình chị H.T.D.M, xã Cư K’nia, huyện Cư Jút.

hinh-1(1).jpg
Cán bộ Công an huyện Cư Jút trao trả 44 triệu đồng cho chị H.T.D.M

Do hoàn cảnh gia đình không có tiền chi trả viện phí cho em trai bị bệnh nặng đang điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 2, TP. Hồ Chí Minh, chị M lên mạng xã hội (facebook) kêu gọi lòng hảo tâm của mọi người. Sau đó, có một người thân sử dụng tài khoản facebook “Phạm Hạ” cùng đứng ra kêu gọi từ thiện giúp gia đình được 44 triệu đồng.

Nắm bắt được thông tin trên, Nguyễn Thị Kim Phượng (SN 1995), trú tại xã Phước Hải, huyện Ninh Phước (Ninh Thuận) đã lập tài khoản zalo giả tên “Pham Hạ” rồi nhắn tin cho chị M gửi lại số tiền 44 triệu đồng cho người này, để hôm sau Phượng xuống trao tận tay cho gia đình tại bệnh viện.

ADQuảng cáo

Do lầm tưởng người sử dụng zalo tên “Phạm Hạ” là người bạn, nên chị M đã hai lần chuyển khoản với tổng số tiền là 44 triệu đồng vào số tài khoản do Phượng cung cấp. Sau khi chuyển khoản xong, chị M phát hiện bị lừa nên trình báo cơ quan công an.

hinh-3(1).jpg
Đối tượng Nguyễn Thị Kim Phượng khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội tại Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Cư Jút

Vào cuộc điều tra, ngày 8/3/2024, Công an huyện Cư Jút đã bắt giữ Nguyễn Thị Kim Phượng và thu giữ số tiền Phượng đã chiếm đoạt của chị M.

Nhận lại được tài sản từ tay các chiến sĩ công an, gia đình chị M rất bất ngờ, vui mừng, phấn khởi và gửi lời cảm ơn sâu sắc đến lãnh đạo công an các cấp, nhất là cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Cư Jút.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông trao trả 44 triệu đồng cho người bị lừa tiền từ thiện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO