Công nghệ thông tin

Đắk Nông: Trang bị kỹ năng số cho tổ công nghệ số cộng đồng

Lê Dung 07/12/2023 - 17:40

Trang bị kỹ năng số giúp các tổ công nghệ số cộng đồng (CNSCĐ) lan tỏa đến người dân tham gia chuyển đổi số, sử dụng hiệu quả các nền tảng số, dịch vụ công.

ADQuảng cáo
img_9633-1-.jpg
Năm 2023 là năm “Tạo lập và khai thác dữ liệu để tạo ra giá trị mới”

Chiều 7/12, Sở TT -TT phối hợp với Cục Chuyển đổi số quốc gia (Bộ TT - TT) tổ chức tập huấn về kỹ năng số và an toàn thông tin cho cán bộ, công chức, viên chức các xã phấn đấu nông thôn mới và thành viên tổ CNSCĐ.

Buổi tập huấn tập trung vào 3 chuyên đề chính gồm: tổng quan nội dung chương trình phổ biến kỹ năng số cộng đồng năm 2023; kỹ năng nhận diện và phòng chống lừa đảo trực tuyến; kỹ năng triển khai dịch vụ công trực tuyến trên các nền tảng khác nhau.

img_9621-2-(1).jpg
Ông Mai Thanh Hải, Cục Chuyển đổi số quốc gia trình bày các nội dung chương trình phổ biến kỹ năng số cộng đồng năm 2023
ADQuảng cáo

Thông qua tập huấn giúp thành viên các tổ CNSCĐ được phổ biến các chủ trương, chính sách, pháp luật Nhà nước về chuyển đổi số. Từ đó, nắm bắt được các chủ trương, nhiệm vụ, công việc sắp tới, lan tỏa đến người dân tích cực tham gia công cuộc chuyển đổi số, sử dụng hiệu quả hơn các nền tảng số, dịch vụ công.

Sau tập huấn, các tổ CNSCĐ sẽ đồng hành hướng dẫn người dân cài đặt, sử dụng nền tảng số, công nghệ số, kỹ năng số.

img_9603-2-(1).jpg
Phó Giám đốc Sở TT-TT Đắk Nông Đoàn Ngọc Vinh nhấn mạnh, chuyển đổi số chính là cuộc cách mạng của toàn dân

Năm 2023 là năm “Tạo lập và khai thác dữ liệu để tạo ra giá trị mới” với nhiệm vụ trọng tâm là số hóa, xây dựng, kết nối, chia sẻ dữ liệu giữa các bộ, ngành địa phương; bảo vệ dữ liệu cá nhân; khai thác, sử dụng dữ liệu để phục vụ ngày càng tốt hơn cho người dân, doanh nghiệp.

Đắk Nông hiện có 784 tổ CNSCĐ, với hơn 4.000 thành viên tham gia. Các tổ bước đầu đã phát huy được hiệu quả theo phương châm “Đi từng ngõ, gõ từng nhà” để huy động và đưa người dân lên môi trường số để trực tiếp thụ hưởng các lợi ích của chuyển đổi số.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông: Trang bị kỹ năng số cho tổ công nghệ số cộng đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO