Kinh tế

Đắk Nông trang bị kỹ năng chuyển đổi số cho gần 150 doanh nghiệp

Lê Dung 29/11/2023 - 14:43

Từ 29/11-1/12, UBND tỉnh Đắk Nông tổ chức Khóa tập huấn trang bị kỹ năng chuyển đổi số (CĐS) cho gần 150 doanh nghiệp, HTX và các cơ quan quản lý Nhà nước.

ADQuảng cáo
o-chien-cds(1).jpg
UVTV, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Văn Chiến nhấn mạnh tầm quan trọng của chuyển đổi số đối với Đắk Nông

Khóa tập huấn do UBND tỉnh Đắk Nông phối hợp với Phòng Thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức. Phát biểu tại buổi tập huấn, UVTV, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Văn Chiến nhấn mạnh, Đắk Nông đã xác định CĐS là xu thế tất yếu, là một giải pháp quan trọng, cấp thiết. Qua đó làm cơ sở xây dựng, triển khai các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

CĐS thực hiện đồng bộ trên 3 trụ cột: Chính quyền số, kinh tế số và xã hội số. Đến nay, UBND tỉnh đã ban hành hơn 40 văn bản chỉ đạo, định hướng, hướng dẫn về CĐS. Cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin thiết yếu phục vụ CĐS được chú trọng đầu tư theo hướng đồng bộ, hiện đại.

dn-tham-du(1).jpg
Buổi tập huấn thu hút gần 150 doanh nghiệp, HTX tham gia

Người dân bắt đầu được thừa hưởng những giá trị từ CĐS và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình CĐS, với các hoạt động như: Thanh toán không dùng tiền mặt; hợp đồng điện tử; ký số; sử dụng thẻ BHYT điện tử; sử dụng dịch vụ khám chữa bệnh từ xa…

ADQuảng cáo

Tại khóa tập huấn, các học viên được các chuyên gia tập trung truyền đạt các thông tin về CĐS trong doanh nghiệp. Trong đó, các vấn đề về chiến lược và tầm nhìn của doanh nghiệp SME trong thực thi CĐS; một số thách thức của CĐS; một số vấn đề và rào cản; làm cách nào để CĐS; lộ trình CĐS…

img_9527(1).jpg
TS Quách Ngọc Long, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần WORKIT nêu các lộ trình CĐS đối với doanh nghiệp

Khóa tập huấn giúp các thành phần kinh tế tư nhân hiểu được ý nghĩa, tầm quan trọng của CĐS, kinh tế số đối với hoạt động sản xuất, kinh doanh. Từ đó được tiếp cận, trải nghiệm các nền tảng số để nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp.

Đắk Nông đã thực hiện hỗ trợ lên sàn thương mại điện tử cho 1.161 sản phẩm; trong đó có 47/60 sản phẩm OCOP và 1.114 sản phẩm nông nghiệp khác. Qua 3 tháng thử nghiệm, Cổng thông tin Du lịch thông minh của tỉnh Đắk Nông đã thu hút khoảng gần 300.000 lượt truy cập. Hệ thống du lịch thông minh đã cung cấp thông tin, hình ảnh quảng bá dịch vụ du lịch Đắk Nông đến với du khách.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông trang bị kỹ năng chuyển đổi số cho gần 150 doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO