Chính trị

Đắk Nông tôn vinh các điển hình tiên tiến vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Hồ Mai-Hoàng Trọng 14/12/2023 10:01

Sau gần 20 năm tái lập tỉnh, đồng bào các dân tộc thiểu số (DTTS), nhất là lực lượng cốt cán đã có nhiều đóng góp vào sự phát triển của Đắk Nông.

ADQuảng cáo

Ngày 14/12, Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đắk Nông tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Đề án 05-ĐA/TU ngày 15/11/2013 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về xây dựng lực lượng cốt cán trong vùng đồng bào DTTS; biểu dương, tôn vinh các điển hình tiên tiến trong vùng đồng bào DTTS.

img_9704(3).jpg
Các đồng chí: Ngô Thanh Danh, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Đắk Nông; Lưu Văn Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Đắk Nông tham dự hội nghị

Các đồng chí: Ngô Thanh Danh, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Lưu Văn Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hồ Văn Mười, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh Đắk Nông dự hội nghị.

Hội nghị có sự tham dự của 250 đại biểu là lực lượng cốt cán trong vùng đồng bào DTTS. Đây là những cá nhân điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng đời sống văn hóa, hệ thống chính trị ở cơ sở trong vùng đồng bào DTTS.

img_9672-1-.jpg
Đồng chí Hồ Văn Mười, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông cùng các đại biểu tỉnh Đắk Nông dự hội nghị

Phát biểu khai mạc hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Hồ Văn Mười cho biết, Đắk Nông hiện có 40 dân tộc anh em cùng sinh sống. Trong đó, đồng bào DTTS là trên 222.000 người (chiếm gần 32% so với tổng dân số toàn tỉnh).

img_9689(3).jpg
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Hồ Văn Mười đánh giá, những kết quả tỉnh đạt được qua 20 năm có sự đóng góp không nhỏ của đồng bào DTTS nói chung, lực lượng cốt cán nói riêng

Sau gần 20 năm tái lập tỉnh Đắk Nông, từ sự quan tâm Trung ương, sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền, quân và dân các dân tộc trong tỉnh, Đắk Nông đã đạt nhiều thành tựu quan trọng trên tất cả các lĩnh vực. Kết quả này có sự đóng góp to lớn của đồng bào các DTTS, nhất là lực lượng cốt cán.

img_9661(1).jpg
Lực lượng cốt cán, điển hình tiên tiến trong vùng đồng bào DTTS tỉnh Đắk Nông dự hội nghị

Hội nghị đã đánh giá những kết quả đạt được trong triển khai thực hiện Đề án số 05. Trong đó, hội nghị tập trung đánh giá các hoạt động của cấp ủy, chính quyền các cấp trong phát huy vai trò của người có uy tín, lực lượng cốt cán và các điển hình tiên tiến trong vùng đồng bào DTTS.

123(1).jpg
Mở đầu hội nghị là các tiết mục văn nghệ đặc sắc ca ngợi nét đẹp truyền thống các đồng bào DTTS tỉnh Đắk Nông
img_9680(1).jpg
Văn nghệ chào mừng hội nghị

Hội nghị cũng tập trung làm rõ những hạn chế, nguyên nhân và đề ra giải pháp trong thời gian tới để Đề án số 05 tiếp tục phát huy hiệu quả trong cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông tôn vinh các điển hình tiên tiến vùng đồng bào dân tộc thiểu số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO