Chính sách

Đắk Nông thực hiện 7 nhiệm vụ cải cách hành chính năm 2024

Hoàng Thanh 02/03/2024 20:33

Tỉnh Đắk Nông quyết tâm thực hiện 7 nhiệm vụ trọng tâm trong kế hoạch cải cách hành chính (CCHC) năm 2024.

ADQuảng cáo
img_2437.jpg
Đồng chí Hồ Văn Mười, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh khen thưởng các tổ chức, cá nhân có thành tích cao trong cải cách hành chính năm 2023

Ngày 27/12/2023, đồng chí Hồ Văn Mười, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông ký ban hành kế hoạch CCHC năm 2024.

Kế hoạch đề ra 7 nhiệm vụ trọng tâm gồm: công tác chỉ đạo, điều hành; cải cách thể chế; theo dõi thi hành pháp luật; cải cách thủ tục hành chính (TTHC); cải cách tổ chức bộ máy hành chính Nhà nước; cải cách chế độ công vụ; cải cách tài chính công; xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số.

Tỉnh đặt mục tiêu kiện toàn và nâng cao hiệu quả cơ chế một cửa, cơ chế liên thông; nâng cao tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến một phần và toàn trình trên địa bàn tỉnh.

Ngoài ra, tỉnh đề ra mục tiêu cải thiện và nâng cao sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp. Từ đó, mục tiêu này giúp cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, minh bạch TTHC để tăng cường thu hút vốn đầu tư trong và ngoài nước giúp phát triển kinh tế - xã hội.

Đây cũng là mục tiêu cụ thể hóa các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu trong Chương trình tổng thể CCHC Nhà nước, giai đoạn 2021 – 2030 của tỉnh theo tinh thần Nghị quyết số 76/NQ-CP ngày 15/7/2021 của Chính phủ; Nghị quyết số 20-NQ/TU ngày 14/11/2022 của Tỉnh ủy Đắk Nông về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác CCHC tỉnh Đắk Nông đến năm 2025, định hướng năm 2030.

Để công tác CCHC trong thời gian tới đạt hiệu quả, kết quả cao, UBND tỉnh Đắk Nông chỉ đạo các sở, ngành, địa phương phát huy hết thế mạnh sẵn có, đồng thời khắc phục những tồn tại, hạn chế trong công tác CCHC của tỉnh.

ADQuảng cáo

Trong cải cách TTHC, các cấp, ngành nâng cao tỷ lệ giải quyết TTHC qua dịch vụ công trực tuyến, tạo môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi, thông thoáng, hấp dẫn cho các nhà đầu tư.

Tỉnh quyết tâm tiếp tục nâng cao thứ hạng Chỉ số CCHC cấp tỉnh (PAX INDEX), Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), chỉ số hiệu quả quản trị hành chính công lập tỉnh (PAPI), chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước trên địa bàn tỉnh (SIPAS).

vp-dang-ky-dat-dai-dak-mil.jpg
Năm 2024 tỉnh Đắk Nông sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác thanh, kiểm tra công tác cải cách hành chính

Để thực hiện công tác CCHC tỉnh trong năm 2024 đạt kết quả cao nhất, Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo CCHC tỉnh sẽ triển khai công tác lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt việc thực hiện các nhiệm vụ CCHC.

Các sở, ban, ngành, UBND các huyện, TP. Gia Nghĩa, đơn vị cần sự phối hợp chặt chẽ để đẩy mạnh CCHC toàn diện trên tất cả mọi lĩnh vực. Bên cạnh đó, tỉnh tiếp tục quán triệt, tuyên truyền các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh về công tác CCHC và nâng cao các chỉ số về CCHC như PAX INDEX, SIPAS, PCI, PAPI...

Việc nâng cao nhận thức, trách nhiệm của mỗi cán bộ, công chức, viên chức trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nhất là những người đứng đầu đối với công tác CCHC cũng được tỉnh chú trọng.

Ngoài ra, tỉnh nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương trong triển khai các nhiệm vụ CCHC năm 2024.

Tỉnh kịp thời đôn đốc, tháo gỡ vướng mắc, khó khăn trong quá trình thực hiện cũng như bố trí đủ nguồn lực, nhân lực và có giải pháp triển khai cụ thể nhằm bảo đảm tính hiệu quả của kế hoạch CCHC năm 2024.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông thực hiện 7 nhiệm vụ cải cách hành chính năm 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO