Thời sự

Đắk Nông thúc đẩy chuyển đổi số cộng đồng

Lê Dung 10/07/2023 18:31

Chiều 10/7, Sở TT&TT Đắk Nông tổ chức Hội nghị giao ban ngành TT&TT 6 tháng đầu năm 2023.

ADQuảng cáo

Tại hội nghị, nhiều nội dung quan trọng liên quan tới công tác chuyển đổi số (CĐS) trên địa bàn tỉnh được đại diện các ngành, địa phương tập trung trao đổi.

img_1074(1).jpg
Các đại biểu tham dự Hội nghị

Các đơn vị cho rằng, hiện nay, số người tham gia kênh truyền thông về CĐS trên mạng xã hội của tỉnh còn hạn chế. Ngay cả lực lượng cán bộ công chức viên chức tham gia rất ít. Tổ công nghệ số cộng đồng mặc dù được thành lập với số lượng đông đảo, nhưng chưa phát huy hiệu quả hoạt động.

Tỷ lệ cài đặt ứng dụng DAKNONG-C của tỉnh còn quá thấp. Tính đến ngày 4/7/2023, toàn tỉnh có 11.073/391.848, chiếm 2,8% dân số trên 15 tuổi được cài đặt ứng dụng.

img_1083(1).jpg
Đại diện các đơn vị chia sẻ về công tác chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh

Hạ tầng công nghệ thông tin tại các cơ quan, đơn vị, địa phương, nhất là bộ phận một cửa còn hạn chế, chưa bảo đảm tốt nhất cho triển khai Đề án 06 và dịch vụ công trực tuyến.

Đặc biệt, kỹ năng số của người dân còn chưa cao và tập trung chủ yếu ở giới trẻ. Số lượng người dùng các nền tảng số phục vụ đào tạo, học tập trực tuyến, đọc sách trực tuyến thấp. Người dân chưa thực sự quan tâm đến việc tự bảo đảm an toàn thông tin trên môi trường mạng…

Được biết, hiện nay, 100% cơ quan, đơn vị nhà nước trên địa bàn tỉnh đã gửi, nhận văn bản điện tử qua môi trường mạng và liên thông với trục liên thông văn bản quốc gia của Văn phòng Chính phủ, các bộ, ngành.

Cổng dịch vụ công trực tuyến đã tích hợp ứng dụng một cửa điện tử liên thông của tỉnh. Đến nay, toàn tỉnh có 1.703 thủ tục hành chính đang triển khai; trong đó, có 423 dịch vụ công trực tuyến một phần và 653 dịch vụ công trực tuyến toàn trình. Trong số đó có 500 thủ tục hành chính của tỉnh đã thực hiện kết nối thành công lên Cổng dịch vụ công Quốc gia…

Trong 6 tháng cuối năm, ngành TT&TT tiếp tục tổ chức triển khai hoạt động cơ quan thường trực Ban chỉ đạo CĐS của tỉnh để dẫn dắt, điều phối hoạt động chung. Ngành sẽ tổ chức đánh giá Bộ tiêu chí đánh giá, xếp hạng mức độ CĐS đối với các cơ quan cấp tỉnh, huyện trên địa bàn năm 2023.

Hoạt động nền tảng DAKNONG IOC sẽ tiếp tục được duy trì, phát huy hiệu quả, phục vụ đắc lực cho lãnh đạo, chỉ đạo và điều hành của tỉnh. Đặc biệt, dữ liệu trên ứng dụng DAKNONG-C sẽ được ngành tiếp tục hoàn thiện, cập nhật để tuyên truyền, hướng dẫn cài đặt, sử dụng, phục vụ các hoạt động của người dân, doanh nghiệp, du khách.

Nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu quốc gia (LGSP) tiếp tục được phát triển, để thực hiện kết nối, chia sẻ hiệu quả dữ liệu giữa các cơ quan nhà nước tuân thủ Kiến trúc Chính quyền điện tử của tỉnh.

img_1254-1-.jpg
TUV, Giám đốc Sở TT&TT Đắk Nông Trần Văn Thương nhấn mạnh về công tác bảo đảm an toàn thông tin mạng

Phát biểu kết luận hội nghị, TUV, Giám đốc Sở TT&TT Đắk Nông Trần Văn Thương nhấn mạnh, trong những tháng cuối năm, ngành sẽ hỗ trợ thêm cho các ngành, địa phương về công tác an toàn thông tin. Đơn vị sẽ tổ chức các lớp tập huấn cho các địa phương về khái niệm, cách làm, kỹ năng số cho các xã, phường, thị trấn.

Về phía các địa phương cần đẩy mạnh triển khai dịch vụ công trực tuyến toàn trình. Phần mềm chữ ký số cần được triển khai làm nhanh, sớm. Các trang thông tin điện tử của địa phương phải được chỉnh sửa, hoàn thiện lại để hoạt động ngày một hiệu quả hơn…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông thúc đẩy chuyển đổi số cộng đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO