Thương mại - Dịch vụ

Đắk Nông thu hút 209.000 lượt khách du lịch trong quý I năm 2024

Hoàng Hoài - Thanh Hằng 04/04/2024 - 11:16

Ông Lê Ngọc Quang, Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch (VH-TT & DL) tỉnh Đắk Nông cho biết, trong quý I, lượng khách du lịch đến với Đắk Nông tăng 27,5%.

ADQuảng cáo

Phát biểu tại Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Đắk Nông lần thứ 15, sáng 4/4, ông Lê Ngọc Quang, Giám đốc Sở VH-TT & DL cho biết, từ đầu năm tới nay, vấn đề quản lý và xây dựng các điểm du lịch, khu vui chơi giải trí được thực hiện nghiêm túc, hạn chế thiệt hại cho cá nhân, doanh nghiệp. Một số doanh nghiệp, điểm du lịch đã bảo đảm về tính pháp lý, được cơ quan chức năng cấp phép hoạt động.

Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du Lịch Lê Ngọc Quang cho biết, từ đầu năm tới nay, vấn đề quản lý và xây dựng các điểm du lịch, khu vui chơi giải trí được thực hiện nghiêm túc, hạn chế thiệt hại cho cá nhân và doanh nghiệp
Giám đốc Sở VH-TT & DL tỉnh Đắk Nông Lê Ngọc Quang cho biết, du lịch có nhiều khởi sắc, đáp ứng nhu cầu của du khách trong và ngoài tỉnh, cho thấy những tín hiệu khả quan về phát triển kinh tế du lịch
ADQuảng cáo

Đối với du lịch, tổng lượt khách du lịch đến với tỉnh ước đạt 209.000 lượt; trong đó khách quốc tế ước đạt 1.580 lượt. Tổng khách lưu trú ước đạt 73.500 lượt. Tổng thu từ hoạt động du lịch ước đạt 74 tỷ đồng.

Hoạt động du lịch đã có nhiều khởi sắc, đáp ứng nhu cầu của du khách trong và ngoài tỉnh, cho thấy những tín hiệu khả quan về phát triển kinh tế du lịch.

Trong quý I, ngành VH-TT & DL tập trung cho sự kiện Kỷ niệm 20 năm Ngày tái lập tỉnh Đắk Nông. Đây là sự kiện quan trọng, với sự tham gia của đông đảo quan khách Trung ương và địa phương. Vấn đề lưu trú và an toàn vệ sinh thực phẩm được bảo đảm, cho thấy sự chuẩn bị tốt của các đơn vị liên quan. Một điều đáng ghi nhận đó là tốc độ tăng các nhà nghỉ khá cao, phục vụ nhu cầu lưu trú của quan khách và người dân. Hiện toàn TP. Gia Nghĩa có hơn 1.200 phòng nghỉ, sức chứa trên 3.000 người.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông thu hút 209.000 lượt khách du lịch trong quý I năm 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO