Thời sự Đắk Nông

Đắk Nông thiếu 152 giáo viên tiếng Anh tiểu học

Bình Minh 11/04/2023 05:18

Theo báo cáo của UBND tỉnh Đắk Nông về thực hiện Đề án dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2017-2025 thì Đắk Nông hiện nay  thiếu rất nhiều giáo viên tiếng Anh tiểu học.

ADQuảng cáo
co_giao_tran_thi_hong_van_1(1).jpg
Ảnh minh họa

Cụ thể, để triển khai cho 100% học sinh từ lớp 3 đến lớp 6 được học chương trình ngoại ngữ 10 năm vào năm 2025 theo mục tiêu của Đề án dạy và học ngoại ngữ đề ra, số lượng biên chế giáo viên tiếng Anh tiểu học cần bổ sung trên toàn tỉnh Đắk Nông là 152 giáo viên. Tuy nhiên, việc bổ sung đủ biên chế giáo viên tiếng Anh chưa thực hiện được do thực trạng chung về thiếu biên chế của toàn ngành giáo dục (hiện nay tỉnh Đắk Nông thiếu 606 giáo viên và 421 nhân viên).

Trước thực trạng này, UBND tỉnh Đắk Nông đã đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ban Quản lý Đề án Ngoại ngữ Quốc gia phối hợp với Bộ Nội vụ báo cáo Chính phủ trước mắt xem xét, không cắt giảm số lượng người làm việc trong các đơn vị sự nghiệp giáo dục công lập của tỉnh Đắk Nông năm 2022 và các năm tiếp theo. Về lâu dài, tỉnh Đắk Nông đề nghị xem xét, bổ sung đủ số lượng người làm việc để tỉnh tuyển dụng giáo viên, nhân viên trong các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông công lập nói chung và giáo viên ngoại ngữ nói riêng, nhất là đối với giáo viên tiếng Anh cấp tiểu học.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông thiếu 152 giáo viên tiếng Anh tiểu học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO