Đắk Nông: Thành lập 2 tổ công tác đặc biệt xử lý vi phạm nồng độ cồn

PV| 11/04/2024 14:13

Ngày 10/4, Công an tỉnh Đắk Nông thông tin, đơn vị vừa quyết định thành lập 2 Tổ công tác đặc biệt để kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn trên địa bàn tỉnh bắt đầu từ tháng 4/2024, nhằm mục tiêu kéo giảm tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí, góp phần bảo đảm tốt tình hình trật tự an toàn giao thông.

ADQuảng cáo
Tổ công tác đặc biệt tiến hành đo nòng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện tham gia giao thông
Tổ công tác đặc biệt tiến hành đo nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện tham gia giao thông

Hai Tổ công tác đặc biệt này gồm 18 cán bộ, chiến sĩ thuộc phòng Cảnh sát Giao thông, Công tác đảng và công tác chính trị, Thanh tra Công an tỉnh và Cảnh sát Cơ động. Tổ công tác sẽ sử dụng các thiết bị nghiệp vụ đo nồng độ cồn, tập trung xử lý đối với người điều khiển các loại xe cơ giới tại các địa bàn, tuyến đường trọng điểm, quốc lộ, đường tỉnh lộ, đường trung tâm huyện, thành phố.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, Tổ công tác đặc biệt sẽ thường xuyên thay đổi tuyến, địa bàn tuần tra và kiên quyết xử lý “không có vùng cấm, không có ngoại lệ” đối với các hành vi vi phạm.

Lập biên bản các trường hợp vi phạm vi phạm nồng độ cồn
Lập biên bản các trường hợp vi phạm vi phạm nồng độ cồn
ADQuảng cáo

Với tinh thần “Thượng tôn pháp luật”, “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”, sau 3 ngày thành lập, các Tổ công tác đặc biệt đã bố trí 6 ca tuần tra với 62 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia tiến hành kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về trật tự an toàn giao thông. Qua đó phát hiện, xử lý nhiều trường hợp vi phạm, trong đó 45 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn gồm 11 trường hợp điều khiển ô tô, 34 trường hợp điều khiển xe mô tô. Trong số các trường hợp vi phạm nồng độ cồn khi tham gia giao thông có 2 trường hợp là cán bộ thuộc sở ngành, địa phương.

Để công tác xử lý nghiêm minh, đúng quy định của pháp luật, ngoài được trang bị phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ theo quy định, cán bộ, chiến sĩ trong Tổ công tác chuyên đề khi làm nhiệm vụ phải sử dụng camera ghi lại toàn bộ quá trình làm việc và có sự tham gia của phóng viên trong và ngoài ngành.

Hình ảnh camera ghi lại chính là tư liệu để kiểm tra, giám sát hoạt động xử lý vi phạm của Tổ công tác. Đồng thời cũng là căn cứ để xử lý nghiêm hành vi không chấp hành hiệu lệnh, việc kiểm tra, cản trở, chống người thi hành công vụ và các hành vi vi phạm pháp luật khác của người tham gia giao thông.

ADQuảng cáo
Theo baodantoc.vn
https://baodantoc.vn/dak-nong-thanh-lap-2-to-cong-tac-dac-biet-xu-ly-vi-pham-nong-do-con-1712726014434.htm
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông: Thành lập 2 tổ công tác đặc biệt xử lý vi phạm nồng độ cồn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO