Chính trị

Đắk Nông tham dự Hội nghị Ngoại vụ lần thứ 21

PV 19/12/2023 - 12:39

Ngày 18/12, Hội nghị Ngoại vụ toàn quốc lần thứ 21 với chủ đề “Phát huy vai trò tiên phong của đối ngoại phục vụ phát triển bền vững của địa phương” đã được Bộ Ngoại giao tổ chức tại Hà Nội.

ADQuảng cáo

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn chủ trì hội nghị, cùng sự tham dự trực tiếp của hơn 300 đại biểu từ các bộ, ngành Trung ương, các địa phương, cơ quan ngoại vụ và các đại sứ, tổng lãnh sự Việt Nam ở nước ngoài.

Đồng chí Lê Trọng Yên, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông dự hội nghị.

khai-mac-hoi-nghi-ngoai-vu-toan-quoc-lan-thu-21-20231218091509.jpg
Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Phát biểu khai mạc toàn thể Hội nghị, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh vai trò quan trọng của các địa phương và đóng góp to lớn của công tác đối ngoại địa phương trong những những thành tựu đối ngoại đạt được thời gian qua.

Các địa phương đã phối hợp chặt chẽ với Bộ Ngoại giao và các Ban, Bộ ngành Trung ương, giúp công tác đối ngoại địa phương được triển khai chủ động, tích cực và đồng bộ hơn, nhiều mặt đã được đổi mới, sáng tạo và hiệu quả hơn.

12345(1).jpg
Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại hội nghị

Hội nghị được nghe 3 phát biểu chính gồm “Báo cáo trung tâm về công tác đối ngoại địa phương giai đoạn 2021-2023 và phương hướng, nhiệm vụ giai đoạn tới”; “Công tác quản lý thống nhất các hoạt động đối ngoại tại địa phương từ Đại hội Đảng lần thứ XIII”, “Vai trò của đối ngoại nhân dân trong công tác đối ngoại địa phương thích ứng với tình hình mới”.

Hội nghị cũng được nghe 12 trao đổi của đại diện các bộ, ban, ngành, địa phương và các Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài trong hai phiên thảo luận.

Phiên thảo luận 1, với chủ đề “Đẩy mạnh công tác đối ngoại và hội nhập quốc tế đáp ứng yêu cầu phát triển của các địa phương trong tình hình mới”.

Phiên thảo luận 2, với chủ đề “đổi mới sáng tạo, nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại phục vụ phát triển bền vững của các địa phương”.

Bên cạnh phiên trao đổi, Phiên kết nối các Đại sứ với các địa phương được tổ chức để các Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài trực tiếp nắm bắt các đề xuất, kiến nghị, đặt hàng của địa phương.

Hội nghị Ngoại vụ toàn quốc lần thứ 21 thông qua định hướng hành động công tác đối ngoại và hội nhập quốc tế của các địa phương giai đoạn tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông tham dự Hội nghị Ngoại vụ lần thứ 21
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO