Đời sống

Đắk Nông tập trung phòng, chống bệnh dại trên động vật

Trần Thị Thoan 29/03/2024 - 16:43

UBND tỉnh Đắk Nông vừa có văn bản chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tập trung thực hiện các giải pháp phòng, chống bệnh dại trên động vật.

ADQuảng cáo

Theo đó, các sở, ngành liên quan, các địa phương nghiêm túc thực hiện các nội dung chỉ đạo của UBND tỉnh tại về phòng, chống bệnh dại ở động vật trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2022-2030.

Sở Nông nghiệp & PTNT chủ động phối hợp với Sở Tài chính và các đơn vị có liên quan kịp thời mua sắm vắc xin, trong đó có vắc xin dại cấp phát cho các huyện, thành phố tiêm phòng cho đàn vật nuôi theo kế hoạch của tỉnh.

dsc_0460.jpg
Tiêm phòng vắc xin là biện pháp hiệu quả để phòng chống bệnh dại chó, mèo
ADQuảng cáo

Sở Nông nghiệp & PTNT tiếp tục tăng cường lấy mẫu giám sát, tổ chức điều tra ca bệnh dại nghi ngờ, đưa ra cảnh báo kịp thời cho cộng đồng; đề xuất biện pháp cấp bách tổ chức phòng, chống khi ổ bệnh dại phát sinh.

Sở Nông nghiệp & PTNT chia sẻ thông tin, phối hợp với ngành Y tế điều tra, xử lý ổ dịch bệnh dại khi có ca bệnh phát sinh. Sở phối hợp với các cơ quan truyền thông tuyên truyền về tính chất nguy hiểm của bệnh dại trên chó, mèo; các biện pháp phòng, chống dịch bệnh dại; tiêm phòng vắc xin cho vật nuôi để nâng cao nhận thức của cộng đồng.

Sở Y tế chỉ đạo giám sát dịch bệnh, điều tra dịch tễ bệnh dại trên đàn vật nuôi, trên người để xử lý triệt để dịch bệnh; tổ chức kiểm tra, giám sát, hướng dẫn việc thực hiện công tác tiêm phòng vắc xin dại và kháng huyết thanh dại cho người.

Các huyện, thành phố quyết liệt, không chủ quan, lơ là trong việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch; thực hiện tốt công tác giám sát, phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh dại; kịp thời cảnh báo, chia sẻ thông tin và phối hợp điều tra, xử lý triệt để các ổ dịch khi mới phát sinh.

UBND tỉnh đề nghị các đơn vị, cơ quan truyền thông đẩy mạnh truyền thông về phòng, chống bệnh dại.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông tập trung phòng, chống bệnh dại trên động vật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO