Chính sách

Đắk Nông tập huấn kỹ năng truyền thông chính sách có tác động lớn đến xã hội

Hồ Mai 27/09/2023 16:28

Ngày 26/9, Sở Tư pháp Đắk Nông tổ chức tập huấn kiến thức và kỹ năng truyền thông chính sách có tác động lớn đến xã hội trong quá trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật.

ADQuảng cáo

Có 30 báo cáo viên, công chức pháp chế các sở, ban, ngành cấp tỉnh, lãnh đạo Phòng Tư pháp các huyện, thành phố được cung cấp và làm rõ nội dung cơ bản của Quyết định số 407/QĐ-TTg ngày 30/3/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Tổ chức truyền thông chính sách có tác động lớn đến xã hội trong quá trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật giai đoạn 2022-2027”.

img_1280(1).jpg
Dự hội nghị có 30 học viên là báo cáo viên, công chức pháp chế các sở, ban, ngành cấp tỉnh, lãnh đạo Phòng Tư pháp các huyện, thành phố.
ADQuảng cáo

Trong đó bao gồm các chủ đề: Một số kỹ năng truyền thông dự thảo chính sách; Kỹ năng xây dựng một số tài liệu truyền thông dự thảo chính sách; Kỹ năng truyền thông dự thảo chính sách trên các phương tiện truyền thông đại chúng; Các nhóm nhiệm vụ, giải pháp cơ bản, chủ yếu nhằm hướng tới mục tiêu tổ chức hiệu quả truyền thông các chính sách từ xa, từ sớm, đa chiều, công khai, minh bạch...

Các đại biểu còn được nghe báo cáo viên pháp luật của Sở Tư pháp Đắk Nông trình bày một số kỹ năng trong công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật thông qua các hình thức như: Tuyên truyền miệng; thông qua các loại hình báo chí; hoạt động tư vấn pháp luật; kỹ năng biên soạn, phát hành phổ biến pháp luật; kỹ năng tổ chức các hội thi, Cuộc thi tìm hiểu pháp luật...

Thông qua hội nghị giúp đội ngũ báo cáo viên pháp luật cấp tỉnh, công chức pháp chế các sở, ban, ngành cấp tỉnh, lãnh đạo Phòng Tư pháp các huyện, thành phố có thêm thông tin, kỹ năng cần thiết để thực hiện hoạt động truyền thông chính sách và tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật hiệu quả.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông tập huấn kỹ năng truyền thông chính sách có tác động lớn đến xã hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO