Kinh tế

Đắk Nông tăng ưu đãi vốn cho nông nghiệp, nông thôn

Nguyễn Lương 15/08/2024 05:46

Nhiều chương trình lãi suất ưu đãi ở lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn được các ngân hàng tại Đắk Nông triển khai nhằm đáp ứng nguồn vốn cho người dân.

ADQuảng cáo

Nhiều chương trình ưu đãi

Những tháng đầu năm 2024, thực hiện chủ trương của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, ngành Ngân hàng tại Đắk Nông đã tiết giảm chi phí, giảm lãi suất cho vay, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp. Trong đó, nông nghiệp, nông thôn là lĩnh vực được toàn ngành ưu tiên.

dsc_0542(1).jpg
Cán bộ tín dụng Agribank Đắk Nông thẩm định phương án sản xuất của người dân trước khi giải ngân vốn vay

Đến nay, tất cả các tổ chức tín dụng trên địa bàn thực hiện đúng quy định về lãi suất của Ngân hàng Nhà nước. Các đơn vị đã điều chỉnh giảm lãi suất cho vay tất cả các kỳ hạn. Bình quân lãi suất cho vay giảm từ 0,5-1,5% so với thời điểm đầu năm.

Ngân hàng Agribank Chi nhánh Đắk Nông đang triển khai nhiều giải pháp để đẩy mạnh tăng trưởng tín dụng ở lĩnh vực này. Trong tổng số hơn 12 chương trình cho vay mà đơn vị đang triển khai, có gần 1 nửa là tín dụng cho nông nghiệp, nông thôn.

Trong đó, nhiều chương trình đang mang lại hiệu quả cao như: cho vay tái canh cà phê; cho vay nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp sạch; cho vay dự án phát triển kinh tế bền vững cho đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Đắk Nông…

Tính hết tháng 7/2024, dư nợ cho vay tại Agribank Đắk Nông đã đạt trên 12.000 tỷ đồng. Trong đó, dư nợ cho vay lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn chiếm hơn 81%.

ban-sao-img_0904(1).jpg
Nguồn vốn ngân hàng giải ngân kịp thời giúp nông dân Đắk Nông thêm cơ cơ hội phục vụ sản xuất

Theo Chi nhánh Agribank Đắk Nông, các chương trình tín dụng lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn luôn nhận được ưu đãi về lãi suất. Chi nhánh tích cực tìm kiếm khách hàng, nhất là khách hàng vùng sâu, vùng xa để tạo điều kiện cho vay.

Ngoài lãi suất, các ngân hàng từng bước đơn giản hóa thủ tục cho vay. Thông qua việc mở rộng mạng lưới, đa dạng sản phẩm dịch vụ, người dân, doanh nghiệp được tạo thuận lợi trong quá trình giao dịch, vay vốn tại ngân hàng.

Theo Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh, lãi suất cho vay bình quân các ngân hàng thương mại đều giảm. Trong đó, lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn giảm bình quân từ 0,5-1,5%/năm so với thời điểm đầu năm 2024. Cụ thể, lãi suất cho vay ngắn hạn dao động từ 4,5-9%/năm. Lãi suất cho vay trung, dài hạn từ 6,5 - 11,5%/năm.

Tích cực hỗ trợ khách hàng

Theo Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh Đắk Nông, để khơi thông nguồn vốn cho lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, các tổ chức tín dụng tích cực tìm kiếm khách hàng, nhất là khối khách hàng doanh nghiệp, hộ nông dân.

Nhiều chương trình, chính sách ưu đãi về lãi suất, thời hạn vay cũng được các ngân hàng triển khai áp dụng. Cùng với nông nghiệp, nông thôn, nhiều lĩnh vực ưu tiên khác cũng được các tổ chức tín dụng tăng cường nguồn vốn để phát triển như: cho vay doanh nghiệp nhỏ và vừa; cho vay tái canh cà phê…

img_0075(1).jpg
Các ngân hàng ở Đắk Nông tích cực hỗ trợ khách hàng vay vốn phục vụ sản xuất nông nghiệp

Nhiều chủ trương, chính sách của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam được ngành ngân hàng trên địa bàn tỉnh triển khai kịp thời. Chính sách sớm đi vào thực tiễn đã tập trung tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, người dân khi tiếp cận nguồn vốn vay.

Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh Đắk Nông đã chỉ đạo các tổ chức tín dụng rà soát, đánh giá tình hình thực tiễn để hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn phục vụ sản xuất.

Dựa trên chủ trương của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Ngân hàng Nhà nước Đắk Nông tiếp tục chỉ đạo các tổ chức tín dụng linh hoạt trong thực hiện lãi suất cho vay.

Trên cơ sở lãi suất trần quy định, ngành Ngân hàng tạo điều kiện cho khách hàng tiếp tục vay vốn, phục hồi sản xuất, kinh doanh, tạo động lực cho phát triển kinh tế-xã hội.

Theo Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh, đến hết tháng 7/2024, tổng dư nợ cho vay toàn ngành ngân hàng đối với nền kinh tế tại Đắk Nông 47.979 tỷ đồng. Trong đó, riêng dư nợ cho vay lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn chiếm trên 36.000 tỷ đồng, chiếm trên 75% dư nợ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông tăng ưu đãi vốn cho nông nghiệp, nông thôn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO