Pháp luật

Đắk Nông tăng cường trấn áp tội phạm dịp cuối năm

Hoàng Thanh 18/12/2023 06:00

Lực lượng Công an tỉnh Đắk Nông đang tập trung nhiều biện biện pháp phòng, chống tội phạm, bảo đảm an ninh, trật tự dịp cuối năm (ANTT).

ADQuảng cáo

Theo Công an tỉnh Đắk Nông, vào thời điểm cuối năm, các loại tội phạm như: trộm cắp tài sản, ma túy, “tín dụng đen”, buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, buôn bán pháo nổ, lừa đảo trên mạng, đánh bạc, cướp giật tài sản… thường gia tăng.

Thời điểm này, trùng với mùa thu hoạch nông sản ở Đắk Nông, nên tình hình ANTT càng phức tạp thêm. Vì vậy, lực lượng Công an tỉnh đã tăng cường các biện pháp bảo đảm ANTT, bảo vệ tài sản và cuộc sống bình yên của người dân.

img_2051.-dh-3(1).jpg
Ngày 15/12, lực lượng Công an tỉnh Đắk Nông ra quân tấn công, trấn áp tội phạm dịp cuối năm

Công an tỉnh đã chú trọng xây dựng và nhân rộng những mô hình về ANTT trên địa bàn tỉnh. Lực lượng công an các xã, phường đã xây dựng mô hình “Zalo an ninh” để thông tin tới người dân những chỉ đạo về công tác phòng, chống tội phạm. “Zalo an ninh” cũng là kênh thông tin để người dân thông báo tin tức về ANTT tới lực lượng công an.

Lực lượng công an tại các địa phương đã nhân rộng mô hình “Camera an ninh”. Mô hình đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của người dân, doanh nghiệp… tại các địa phương.

Công an cơ sở đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng mô hình “Tổ ANTT bảo vệ nông sản” hay “Tổ bảo vệ cà phê”. Các mô hình này đã và đang hoạt động rất hiệu quả, được người dân đánh giá cao.

Tuy nhiên, theo đánh giá của Công an tỉnh, phương thức và thủ đoạn của các loại tội phạm ngày càng tinh vi, manh động. Chúng luôn tìm mọi cách để chống trả, lẩn trốn.

Do đó, để ngăn chặn tội phạm, nhất là tội phạm hình sự, Công an toàn tỉnh đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp nghiệp vụ tại từng địa bàn, nhóm đối tượng cụ thể.

ADQuảng cáo

Năm 2023, Công an tỉnh Đắk Nông đã đấu tranh, triệt phá có hiệu quả tội phạm về ma túy, trộm cắp tài sản, “tín dụng đen”, lừa đảo trên mạng xã hội... Người dân đã gửi trên 100 lá thư cảm ơn lực lượng công an các cấp vì đã giữ gìn tài sản, tính mạng cho Nhân dân.

Theo Đại tá Nguyễn Tường Vũ, Phó Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông, thời gian tới, thực hiện đợt ra quân tấn công trấn áp các loại tội phạm, công an các đơn vị, địa phương sẽ huy động tối đa lực lượng, đồng bộ để tấn công, trấn áp tội phạm.

Một trong những công tác được lực lượng công an chú trọng là tăng cường tuần tra vũ trang vào ban đêm để tội phạm không có cơ hội phạm tội. Lực lượng công an cũng xây dựng các kế hoạch theo hướng trọng tâm, trọng điểm để trấn áp tội phạm.

img_1986.-co-dong-bv(1).jpg
Lực lượng cảnh sát cơ động Công an tỉnh Đắk Nông sẵn sàng đối phó với mọi tình huống về an ninh trật tự

Riêng lực lượng công an cơ sở sẽ thường xuyên điểm danh, điểm diện những đối tượng thuộc diện quản lý của công an. Công an các đơn vị, địa phương cũng luôn rà soát, kiểm tra về cư trú, ngành nghề kinh doanh có điều kiện về ANTT.

Công an các địa bàn tích cực kiểm tra, thu hồi, vận động người dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ cũng như có phương án ngăn ngừa tội phạm kịp thời và hiệu quả… Qua đó, kịp thời hạn chế điều kiện phát sinh tội phạm, không để dẫn đến các vụ việc nghiêm trọng, phức tạp; góp phần trấn áp, răn đe các loại tội phạm và hành vi vi phạm pháp luật.

Về an toàn giao thông, lực lượng cảnh sát giao thông sẽ tiếp tục tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm những vi phạm về nồng độ cồn, ma túy, tải trọng, tốc độ…, góp phần kiềm chế, giảm thiểu tai nạn giao thông, bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân.

Năm 2023, công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm được Công an tỉnh Đắk Nông triển khai quyết liệt và đạt hiệu quả cao, không để phát sinh tội phạm có tổ chức, băng nhóm tội phạm hình sự. Tội phạm hình sự giảm 7,8% so với cùng kỳ năm 2022; tỷ lệ điều tra, khám phá án đạt trên 92%, riêng trọng án đạt 100%.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông tăng cường trấn áp tội phạm dịp cuối năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO